Ronaldo ủng hộ trao bóng Vàng cho Cris Ronaldo

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo nhận định cá nhân của “người ngoài hành tinh” Ronaldo, Cristiano Ronaldo sẽ vẫn tiếp tục được FIFA vinh danh trong cuộc đua Quả bóng Vàng năm nay.

Vào đầu tháng 12 tới, LĐBĐ thế giới (FIFA) và tạp chí France Football sẽ chính thức gút danh sách đề cử danh hiệu Quả bóng Vàng FIFA xuống 3 cầu thủ. Nhiều khả năng Cristiano Ronaldo và Lionel Messi sẽ là 2/3 nhân tố góp mặt trong cuộc chiến cuối cùng.
Ronaldo ủng hộ trao bóng Vàng cho Cris Ronaldo - Ảnh 1
Trong đó, Cristiano Ronaldo là ứng cử viên sáng giá nhất bởi trong năm 2015, ngôi sao người Bồ đã thể hiện phong độ săn bàn cực kì ấn tượng. Không chỉ lập kỉ lục ghi bàn 1 mùa ở Champions League, giúp Real thỏa giấc mộng La Decima, CR7 còn giành danh hiệu Chiếc giày Vàng châu Âu 2014 với 31 bàn và đang là chân sút gây ấn tượng nhất ở châu Âu mùa 2014-15.

 “Tôi nghĩ chúng ta sẽ được chứng kiến sự lặp lại và Cris Ronaldo sẽ giành giải thưởng vào năm nay. Cậu ta đã ghi được rất nhiều bàn thắng và là 1 nhân tố quan trọng làm nên một Real Madrid bùng nổ hiện tại. Messi cũng có phong độ khá tốt nhưng năm nay, Cristiano Ronaldo nổi bật hơn”, Ronaldo chia sẻ trên tờ SkySport.

Trước đó, Michel Platini, Louis van Gaal và nhiều nhân vật nổi tiếng của bóng đá châu Âu đã lên tiếng yêu cầu trao danh hiệu Quả bóng Vàng FIFA 2014 cho 1 cầu thủ của ĐT Đức thay vì Messi hoặc Ronaldo.

Tất nhiên, đây là những ý kiến gây tranh cãi bởi Quả bóng Vàng FIFA là giải thưởng đề cao màn trình diễn cá nhân. Xét ở tiêu chí này, Cristiano Ronaldo nổi bật nhất năm 2014 dù anh không thi đấu thành công ở World Cup 2014. Trong khi đó, ĐT Đức lại mang đậm tinh thần tập thể trong chiến dịch giành chiếc cúp vàng thứ 4. Rất khó để chọn ra 1 cầu thủ xuất sắc nhất trong thành phần của Mannschaft.

Đây cũng là điểm chung của cuộc đua Quả bóng Vàng trong 6 năm qua, khi Cristiano Ronaldo và Messi là những người luôn giành giải. Trong đó, CR7 sở hữu 2 danh hiệu, còn Messi có 4 lần được vinh danh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần