Ronaldo và Neymar bị gạch tên khỏi danh sách đề cử Quả bóng vàng 2023

Hoàng Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Lần đầu tiên kể từ năm 2005, siêu sao Cristiano Ronaldo (Al-Nassr) không có tên trong danh sách rút gọn các đề cử Quả Bóng Vàng 2023.

Theo như danh sách rút gọn các đề cử Quả bóng vàng 2023 của Tạp chí France Football, siêu sao người Bồ Đào Nha  Cristiano Ronaldo không có tên trong danh sách. Ở mùa giải vừa qua, Ronaldo đã trải qua mùa giải đầy biến động 2022/2023 khi chấm dứt quãng thời gian chơi bóng ở châu Âu, rời MU và chuyển đến Saudi Arabia.

Danh sách đề cử Quả bóng vàng 2023.
Danh sách đề cử Quả bóng vàng 2023.

Tính đến thời điểm này thi đấu tại Saudi Arabia, Ronaldo đã có 26 bàn trong 33 lần ra sân cho Al-Nassr, nhưng đây là thông số không đủ để cầu thủ người Bồ Đào Nha góp mặt trong danh sách rút gọn 30 cầu thủ đề cử cho Quả bóng vàng 2023.

Ngoài Ronaldo, Neymar là ngôi sao khác không xuất hiện trong danh sách rút gọn. Đây là năm thứ 2 liên tiếp tiền đạo người Brazil không được đưa vào danh sách rút gọn các đề cử. 

Trong danh sách 30 ứng viên rút gọn, Lionel Messi là cầu thủ có lợi thế nhất trong cuộc đua giành danh hiệu này. Cầu thủ của Inter Miami có mùa giải ấn tượng trong màu áo PSG trước khi sang Mỹ thi đấu. Bên cạnh đó, Erling Haaland cũng có những lợi thế nhất định khi có một năm thành công cấp CLB cùng Man City với cú ăn ba lịch sử. Tiền đạo người Na Uy cũng đoạt danh hiệu Vua phá lưới Ngoại hạng Anh cũng như Cầu thủ xuất sắc nhất Champions League 2022/2023.

Ngoài cuộc đua giữa Lionel Messi và Erling Haaland, danh sách đề cử 30 người còn có Kylian Mbappe,  Robert Lewandowski, Mohamed Salah, Harry Kane, một số cầu thủ lần đầu tiên có tên như Bukayo Saka, Jamal Musiala, Julian Alvarez...

Lễ trao giải Quả bóng vàng 2023 sẽ diễn ra vào ngày 30/10 tại Nhà hát Theatre du Chatele tại Paris, Pháp.