Rooney giúp M.U giành chiến thắng tối thiểu

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiến thắng giành cho đội khách, MU là rất xứng đáng. Jugen Kloop một lần nữa cùng các học trò nhận trận thua thứ 3 trong 5 lần đối đầu với MU.

Đầu trận, tốc độ trận đấu diễn ra khá chậm, quyền kiểm soát ít phút đầu thuộc về Man Utd. Đội khách Man Utd pressing tốt, khiến Liverpool khó lòng triển khai bóng lên trên. Các đường chuyền dài cũng chưa tỏ ra hiệu quả.
Rooney giúp M.U giành chiến thắng tối thiểu - Ảnh 1
Còn Liverpool cho thấy sự chuẩn bị khá kỹ khi rất chịu khó áp sát ngay từ bên phần sân đối phương. Liverpool tỏ ra khá nguy hiểm khi liên tiếp ép sân và tạo ra những tình huống nguy hiểm. Tuy nhiên, De Gea xuất thần cứu thua cho đội khách. Tuyến giữa của M.U bị Liverpool áp đảo hoàn toàn. Vai trò đánh chặn của Fellaini và Schneiderlin chưa được hoàn thành tốt. Trong khi đó, Emre Can thể hiện sự sáng tạo tuyệt vời với rất nhiều đường chuyền thông minh lên phía trên.

Từ đầu trận, Liverpool là đội thi đấu nhỉnh hơn với các cơ hội nguy hiểm thật sự tạo ra. Man Utd vẫn nỗ lực phòng ngự và tìm đường vào khung thành đội chủ nhà. Trận đấu diễn ra khá căng thẳng với cả những pha va chạm có chủ ý của cả hai đội, hình ảnh thường thấy ở những trận derby nước Anh. Tuy nhiên vẫn chưa có thẻ đỏ nào được rút ra. Thông kê cho thấy chỉ có cặp đấu Liverpool - Everton là có nhiều thẻ đỏ (20 thẻ) hơn cặp đấu giữa Liverpool - M.U tại giải Ngoại hạng.  
Rooney giúp M.U giành chiến thắng tối thiểu - Ảnh 2
Trận đấu này, HLV Van Gaal phải chịu áp lực lớn từ Liverpool. Nhưng các học trò của ông đã chơi không tập trung. Hàng thủ của M.U chơi như mơ ngủ. Martial vẫn là cầu thủ chơi nổi bật nhất trên hàng công "Quỷ đỏ". Tuy nhiên anh đã không còn là gương mặt lạ lẫm như trận đấu đầu tiên giáp mặt với các cầu thủ Liverpool.

Có nhiều tình huống nguyhiểm nhưng các cầu thủ Liverpool cũng chưa thể ghi được bàn thắng. Henderson bỏ lỡ đến ba cơ hội từ đầu trận. Khả năng dứt điểm của tiền vệ người Anh đang có vấn đề. Lối chơi kiểm soát của M.U trong hiệp 1 bị phá sản hoàn toàn trong khi Liverpool phản công vô cùng xuất sắc.
Rooney giúp M.U giành chiến thắng tối thiểu - Ảnh 3
Thống kê trong hiệp 1 giữa Liverpool và M.U: Sút: 7-2, chuyền chính xác: 75%-72%. Cơ hội tạo ra: 7-2, tạt bóng: 5-6. M.U đã không thể cú sút nào trúng cầu môn Liverpool trong cả 2 lượt trận tại giải Ngoại hạng mùa này. Milner là cầu thủ chơi tệ nhất của Liverpool trong hiệp 1 khi tỷ lệ chuyền chính xác chỉ đạt 68%, không tạo ra bất cứ cú sút cũng như pha cản phá bóng nào. 

Rooney mở đầu hiệp 2 bằng đợt phản công rất nhanh cho M.U nhưng sự chần chừ của Martial đã bỏ lỡ cơ hội khi các hậu vệ của Liverpool đã về kịp. Liverpool vẫn duy trì sức ép khủng khiếp. MU dùng thế trận chậm hơn, nhằm giảm sự hưng phấn của các cầu thủ Liverpool. Đội khách dồn ép Liverpool trở lại và có những cơ hội thực sự nguy hiểm. Cho đến thời điểm này, vị trí làm các CĐV yên lòng nhất đó là thủ môn De Gea. Anh là người chơi ổn định và tỉnh táo nhất. De Gea 2 lần liên tiếp từ chối các cơ hội rõ rệt của Liverpool. Đầu tiên là cú sút căng của Emre Can và tiếp đó là pha đá bồi cận thành của Firmino.
Rooney giúp M.U giành chiến thắng tối thiểu - Ảnh 4
Với tất cả những gì kìm nén từ đầu trận đến giờ, Rooney tung cú sút volley cực mạnh hạ gục thủ thành Mignolet mở tỷ số 1-0 cho Man Utd. Xuất phát từ pha đánh đầu đập xà ngang của Fellaini, Rooney sút bồi tung lưới Liverpool. Với Rooney, anh có được bàn thắng đầu tiên tại Anfield kể từ ngày 15/1/2005 và qua đó có được 176 bàn cho M.U tại giải Ngoại hạng, vươn lên dẫn đầu danh sách ghi bàn cho 1 CLB tại giải đấu này. Sự hấp dẫn thực sự của thứ bóng đá đỉnh cao, khi đội chơi áp đảo hơn lại phải nhận bàn thua trước tiên.
Chiến thắng tối thiểu của MU ngoài công của Rooney không thể không kể đến công sức của cái đầu tỉnh táo của thủ thành De Gea. Chiến thắng giành cho đội khách, MU là rất xứng đáng. Jugen Kloop một lần nữa cùng các học trò nhận trận thua thứ 3 trong 5 lần đối đầu với MU.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần