Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Rosé san bằng kỷ lục của PSY trên Billboard Hot 100

Bản hit toàn cầu "APT." tiếp tục giúp Rosé (Blackpink) thiết lập nhiều kỷ lục quốc tế mới.

 

Nữ ca sĩ Rosé nhóm Blackpink. Ảnh: cắt từ video

Theo Billboard, tuần vừa rồi, ca khúc “APT.” của Rosé (Blackpink) và Bruno Mars đứng vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng Hot 100 - xếp hạng hàng tuần các ca khúc phổ biến nhất tại Mỹ.

Với thành tích này, “APT.” của Rosé đã san bằng kỷ lục với "Gangnam Style" của PSY, để trở thành 2 ca khúc của nghệ sĩ solo Kpop nằm trong Top 10 Billboard Hot 100 lâu nhất lịch sử (12 tuần).

Tính đến nay, sau 5 tháng phát hành, “APT.” đã có tổng cộng 21 tuần trên Billboard Hot 100, trở thành bài hát trụ lâu nhất của một nữ nghệ sĩ solo Kpop trên bảng xếp hạng này, vượt qua "One Of The Girls" (20 tuần) của Jennie kết hợp Lily-Rose Depp, The Weeknd.

Tính chung cả Kpop (solo và nhóm nhạc), “APT.” hiện là bài hát Kpop trụ lâu thứ 5 trong lịch sử Billboard Hot 100, vượt "Butter" của BTS.

Ở 2 bảng xếp hạng toàn cầu của Billboard tuần vừa rồi, Billboard Global 200 và Billboard Excl. US (trừ Mỹ), “APT.” đồng thời đứng vị trí số 2, đánh dấu tuần thứ 21 của ca khúc này trên cả 2 bảng xếp hạng.

Vài ngày trước, “APT.” đã trở thành bản hit toàn cầu lớn nhất của một nghệ sĩ Kpop trong lịch sử bảng xếp hạng United World. Sau 5 tháng, “APT.” ghi nhận 10,59 triệu điểm, vượt “Dynamite” của BTS với 10,42 triệu điểm.

Rosé cũng là nữ nghệ sĩ solo Kpop đầu tiên đồng thời đứng đầu bảng xếp hạng đĩa đơn và album của United World, với 2 ca khúc "On The Ground", "APT." và album “rosie”.

Trên YouTube, “APT.” hiện là MV Kpop đạt mốc 1,3 tỉ lượt xem nhanh nhất trong lịch sử, sau 146 ngày phát hành.

Tại thị trường Trung Quốc, Rosé là nữ nghệ sĩ solo Kpop có album bán chạy nhất và đĩa đơn bán chạy nhất lịch sử, với album “rosie” bán được 431.000 bản và đĩa đơn "R" bán được 1,86 triệu bản.

Rosé cũng là nữ nghệ sĩ solo Kpop có doanh thu kỹ thuật số cao nhất trong lịch sử nhạc số Trung Quốc, kiếm được 3,45 triệu USD.

Tags
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
“Bẻ lái cuộc đời” chính thức ra mắt trên nền tảng số

“Bẻ lái cuộc đời” chính thức ra mắt trên nền tảng số

01 Dec, 08:57 PM

Kinhtedothi - SAA Entertainment Group công bố dự án web series “Bẻ lái cuộc đời”, một tác phẩm khai thác đời sống đô thị nghèo với phong cách kể chuyện cảm xúc, liền mạch và gần gũi. Bộ phim gồm 51 tập, mỗi tập 5 phút, được phát hành song song ở hai định dạng: màn hình dọc và màn hình ngang, phù hợp hành vi xem nội dung của khán giả hiện nay.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ