Rực đỏ lễ hội Hoa Phượng Đỏ

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối 10/5, Lễ hội Hoa Phượng Đỏ lần thứ 3- Hải Phòng 2014 và đón nhận bằng xếp hạng Di tích quốc gia đặc biệt Danh lam thắng cảnh quần đảo Cát Bà đã diễn ra tại quảng trường Nhà hát thành phố.

Mang chủ đề “Hải Phòng trong sắc màu phượng đỏ”, lễ hội bắt đầu với bài hát “Hải Phòng rực đỏ phượng bay” do ca sĩ Minh Quân và nhóm Con gái cùng hàng chục diễn viên múa rực đỏ sân khấu. Tiếp đến là màn diễu hành của 15 quận, huyện trên địa bàn với 5 mô hình mang tính tiêu biểu của TP “Hoa phượng - Dịch vụ Cảng - Công nghiệp - Nông nghiệp - Du lịch”, tạo nên bức tranh hoành tráng về con người và vùng đất Hải Phòng.
Rực đỏ lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Ảnh 1
Phát biểu khai mạc lễ hội, Chủ tịch UBND TP Dương Anh Điền nêu rõ, từ ý tưởng tổ chức một lễ hội văn hoá du lịch mới, mang tên một loài hoa đẹp gắn liền với TP nhằm quảng bá, xây dựng thương hiệu, nâng cao vị thế, hình ảnh của Hải Phòng ở trong nước và quốc tế. Qua 2 lần được tổ chức thành công, Lễ hội Hoa Phượng Đỏ đã và đang từng bước tạo dựng được dấu ấn về một lễ hội đậm chất Hải Phòng.

Lễ hội Hoa Phượng Đỏ lần thứ 3 - Hải Phòng 2014 được tổ chức gắn với sự kiện đón nhận Bằng xếp hạng Di tích quốc gia đặc biệt - Danh lam thắng cảnh quần đảo Cát Bà. Đây là một địa danh hội tụ đầy đủ các giá trị sinh thái tự nhiên vượt trội, giá trị văn hóa, lịch sử và thiên nhiên tươi đẹp, đang hướng tới mục tiêu xây dựng quần đảo Cát Bà trở thành điểm đến du lịch “xanh”, trung tâm du lịch đẳng cấp quốc tế, xứng đáng với vị thế, tiềm năng và giá trị nổi bật của quần đảo Cát Bà.

Tại lễ hội, Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu đã trao Bằng công nhận Di tích quốc gia đặc biệt Danh lam thắng cảnh quần đảo Cát Bà cho lãnh đạo TP Hải Phòng và huyện Cát Hải.

Chương trình nghệ thuật đêm hội “Hải Phòng trong sắc màu phượng đỏ” gồm 4 chương với các tựa đề “Phượng hồng”, “Những con đường hoa phượng”, “Cát Bà- đảo ngọc”, “Mênh mang đất trời cửa biển” đã làm nổi bật hình ảnh hoa phượng, quần đảo Cát Bà và TP cảng Hải Phòng với sự biểu diễn của các ca sĩ nổi tiếng như Trọng Tấn, Đăng Dương, Việt Hoàn, Lưu Hương Giang, Minh Quân… và gần 500 diễn viên. Chương trình nghệ thuật là câu chuyện đầy xúc cảm, đưa người xem đến với không gian ngập tràn sắc đỏ, với hình ảnh hoa phượng, cây cầu, bờ hồ, bến cảng, con đường, công trình kiến trúc… để lại ấn tượng đẹp trong lòng nhân dân, du khách về với Hải Phòng.