Rực rỡ chặng đường 48 năm đoàn kết hữu nghị ASEAN

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trải qua 48 năm hình thành và phát triển, những hoạt động và thành tựu của ASEAN và các quốc gia thành viên đã được tái hiện sinh động thông qua triển lãm ảnh “ASEAN - 48 năm hòa bình, phát triển và 20 năm Việt Nam gia nhập ASEAN”.

Rực rỡ chặng đường 48 năm đoàn kết hữu nghị ASEAN - Ảnh 1
Lãnh đạo TP Hà Nội cắt băng khai mạc triển lãm.
Đây là sự kiện được Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội (HAUFO) phối hợp với Đại sứ quán các nước ASEAN tổ chức nhân dịp kỷ niệm 48 năm ngày thành lập Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á và 20 năm Việt Nam gia nhập, diễn ra từ ngày 8 đến 15/9/2015 tại 15A Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Khu trưng bày của Việt Nam.
Khu trưng bày của Việt Nam.
Tại lễ khai mạc triển lãm, Trưởng ban tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Hồ Quang Lợi nhận định, đây là hoạt động vô cùng ý nghĩa và thiết thực để kỷ niệm chặng gần nửa thế kỷ hình thành và hoạt động của ASEAN. Triển lãm đã tái hiện một các sinh động, chân thực và phong phú về quá trình phát triển của các quốc gia và cộng đồng ASEAN, trong đó có sự đóng góp của Việt Nam – một thành viên vô cùng trách nhiệm và tích cực.
Khu trưng bày của Philippines và Thái Lan.
Khu trưng bày của Philippines và Thái Lan.
Theo đó, các đại sứ tham dự triển lãm đều đánh giá cao sự kiện này, cho đây là dịp tôn vinh tinh thần đoàn kết và hợp tác  - giá trị vô cùng quý báu – sợi chỉ đỏ xuyên suốt hành trình gần nửa thế kỷ của ASEAN. Trong bối cảnh tình hình quốc tế có nhiều biến động về kinh tế, chính trị hay bất ổn tại khu vực biển Đông, các quốc gia ASEAN cần nỗ lực giữ gìn bản sắc riêng của từng dân tộc đồng thời duy trì tinh thần đoàn kết hữu nghị, góp sức hỗ trợ nhau giải quyết những vấn đề của khu vực.

Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Thái Lan tại Việt Nam, ông Panyarak Poolthup chia sẻ với phóng viên KT&ĐT: Triển lãm này là một ý tưởng tuyệt vời để tôn vinh tinh thần đoàn kết của ASEAN cũng như nhìn lại một chặng đường dài để tiếp tục phát huy sức mạnh cộng đồng này trong thời gian tới.
Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Thái Lan tại Việt Nam.
Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Thái Lan tại Việt Nam.
Theo đó, ông tin tưởng Việt Nam và Thái Lan với mối quan hệ ngoại giao được nâng tầm chiến lược toàn diện, sẽ tiếp tục duy trì các hoạt động hợp tác, thường xuyên trao đổi nhằm phát huy vai trò đóng góp trong cộng đồng ASEAN cũng như Đông Nam Á (ĐNA).
Đại diện đoàn Thái Lan tại triển lãm.
Đại diện đoàn Thái Lan tại triển lãm.
Hơn 150 bức ảnh rực rỡ, phong phú sinh động về nhiều chủ đề và góc độ, từ tập quán trồng lúa nước của đa số quốc gia khu vực ĐNA tới các hoạt động sản xuất, hoạt động văn hóa,tập quán, lễ hội, các địa danh nổi tiếng, cảnh sắc đặc trưng của 10 quốc gia ASEAN đã được trưng bày tại triển lãm, dự kiến thu hút hàng trăm người tham dự.
Với chủ đề “ASEAN hòa bình, phát triển và 20 năm Việt Nam gia nhập ASEAN, đây là một không gian tuyệt vời để người xem có thể nhìn lại chặng đường hơn 40 năm với những đổi thay của các quốc gia bạn và 20 năm tham gia tổ chức này của Việt Nam, trong quá trình xây dựng một cộng đồng hòa bình, thịnh vượng và phát triển.