Rực rỡ “Lối về thiên thai”

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhà thiết kế Quang Nhật, quán quân cuộc thi Ngôi sao thiết kế Việt Nam (Fashion Star) 2013, được dự đoán là chiến binh trẻ có khả năng tỏa sáng tại “Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam 2016”.

Trong bộ sưu tập “Lối về thiên thai”, Quang Nhật đã mời Hoa khôi Áo dài Việt Nam 2015 - Lan Khuê đảm nhận vai trò vedette.
Rực rỡ “Lối về thiên thai” - Ảnh 1
Toàn bộ 30 mẫu thiết kế được Quang Nhật giới thiệu đến giới mộ điệu lần này mang phong cách nghệ thuật “Tái cấu trúc”. Đây là phong cách nhà thiết kế trẻ theo đuổi từ những ngày đầu chạm ngõ ngành thời trang.
Rực rỡ “Lối về thiên thai” - Ảnh 2Rực rỡ “Lối về thiên thai” - Ảnh 3
“Tái cấu trúc là một khái niệm trong nhiều lĩnh vực sáng tạo nghệ thuật như mỹ thuật, kiến trúc, điêu khắc, nhiếp ảnh… thời trang. Theo đó, người nghệ sĩ sáng tác sẽ phân mảnh các chi tiết từ một tổng thể quen thuộc rồi sau đó ráp chúng lại thành một bố cục hoàn toàn mới mẻ và khác biệt”, Quang Nhật chia sẻ.
Rực rỡ “Lối về thiên thai” - Ảnh 4Rực rỡ “Lối về thiên thai” - Ảnh 5
Trong tiếng nhạc nền mạnh mẽ, Mâu Thanh Thủy - Quán quân Vietnam's next top model 2013 mở màn viết nên chương đầu tiên của câu chuyện cổ tích. Bản hòa ca sắc màu rực rỡ lần lượt biến những người mẫu trong trang phục của anh hóa thân thành các cô tiên rực rỡ.
Rực rỡ “Lối về thiên thai” - Ảnh 6Rực rỡ “Lối về thiên thai” - Ảnh 7
Nhà thiết kế muốn truyền tải đến những tín đồ thời trang thông điệp giản đơn: Giữa những bề bộn, lo toan, con người ta luôn khát khao một chốn bình yên, hạnh phúc như ở thế giới thần tiên.
Rực rỡ “Lối về thiên thai” - Ảnh 8Rực rỡ “Lối về thiên thai” - Ảnh 9
Tổng quan những thiết kế của Quang Nhật đều mang tính chất nghệ thuật đương đại khai thác chiều sâu các nền văn hóa dân gian. Quang Nhật phát huy tối đa việc xử lý bề mặt và kết hợp chất liệu ngẫu hứng một cách có tính toán. Trước show diễn, anh dành thời gian tìm kiếm và nghiên cứu chất liệu tại Dubai và Nhật Bản.
Rực rỡ “Lối về thiên thai” - Ảnh 10Rực rỡ “Lối về thiên thai” - Ảnh 11
Một số vải được sưu tầm từ những chiếc thắt lưng obi đắt giá có tuổi đời hàng trăm năm trong trang phục kimono. Bên cạnh đó, chất liệu thân thiện với môi trường như cotton, dạ, lụa, oganza cũng được nhà thiết kế sử dụng trong bộ sưu tập Xuân - Hè lần này.
Rực rỡ “Lối về thiên thai” - Ảnh 12Rực rỡ “Lối về thiên thai” - Ảnh 13
Xuất thân từ Đại học Kiến Trúc, anh đưa những kiến thức của mình vào lĩnh vực thời trang một cách hợp lý. Cấu trúc trục chính xuyên suốt hầu hết các thiết kế trang phục của Quang Nhật được định hình từ những đường cong. Từ những đường cong chính sẽ triển khai thành những khối đứng. Các khối phồng được biến hóa qua những chi tiết nhún bèo, dập pli, xếp tầng giúp trang phục tuy bồng bềnh huyền ảo những vẫn giữ được tổng thể vững chắc…
Rực rỡ “Lối về thiên thai” - Ảnh 14Rực rỡ “Lối về thiên thai” - Ảnh 15
Cá tính trong trang phục của Quang Nhật bộc lộ rõ nét qua cách mix - match các trang phục như áo sơ mi, vest, váy, gi-lê… đồng thời dùng các chi tiết bèo nhún, xếp pleat... làm điểm nhấn trên mỗi trang phục. Phong cách bất đối xứng trong kiến trúc được vận dụng tối đa qua những kiểu đầm đổ bèo lệch tầng, áo lệch tà…
Rực rỡ “Lối về thiên thai” - Ảnh 16Rực rỡ “Lối về thiên thai” - Ảnh 17
Hình tượng những cô gái trong thiết kế của Quang Nhật dung hòa giữa cá tính mạnh mẽ độc lập không kém phần nữ tính dịu dàng. Một số mẫu trang phục unisex còn thể hiện rõ thông điệp này khi kết hợp giữa trang phục nữ và trang phục nam, điển hình như thiết kế một nửa là vest chú rể và một nửa là váy cưới cô dâu.
Rực rỡ “Lối về thiên thai” - Ảnh 18Rực rỡ “Lối về thiên thai” - Ảnh 19
Phụ kiện cũng là một yếu tố không nhỏ mang đến cái nhìn tổng thể hài hòa và trọn vẹn cho bộ sưu tập. Tất cả giày và phụ kiện trình diễn trong chương trình đều được làm từ da, đều được nhà thiết kế tự tay thiết kế và đặt gia công để đảm bảo sự phù hợp với trang phục.
Rực rỡ “Lối về thiên thai” - Ảnh 20
Điểm nhấn đặc biệt trong buổi trình diễn của Quang Nhật là sự góp mặt ủng hộ tinh thần của Top 11 Hoa hậu Thế giới 2015 Lan Khuê - đồng thời là một người bạn thân trong trang phục của anh. Để có sự xuất hiện hoàn hảo trong tuần lễ thời trang lớn nhất trong năm, người đẹp đã đã có buổi làm việc và thử trang phục để tìm cho mình mẫu trang phục ưng ý nhất.
Rực rỡ “Lối về thiên thai” - Ảnh 21Rực rỡ “Lối về thiên thai” - Ảnh 22
Tốt nghiệp đại học Kiến trúc TP Hồ Chí Minh, nhà thiết kế Quang Nhật đã xuất sắc giành chiến thắng với bộ sưu tập “Tôi là Quang Nhật”. Sau khi giành giải quán quân, cuộc sống của anh đã bước sang một trang mới và ngày càng chứng tỏ được tài năng của mình. Mang trong mình tinh thần của một nhà thiết kế trẻ tràn đầy năng lượng, Quang Nhật đã không ngừng sáng tạo và cho ra mắt nhiều bộ sưu tập ấn tượng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần