Lần đầu đến với Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam – VIFW 2015, NTK lớn lên tại hải ngoại Victoria Huyền Nguyễn thực sự đã có màn trình diễn bùng nổ, tỏa sáng. Đến với Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam, Victoria Huyền Nguyễn với thương hiệu “I hate fashion” trình diễn BST “Hard time – Những đốm lửa mùa đông băng giá”.
Ngay từ những ngày đầu, Victoria Huyền Nguyễn đã khiến giới mộ điệu, công chúng tò mò bởi cách đặt tên thương hiệu có phần… phản thời trang. Tuy nhiên, chị lại cho rằng: “Với tôi, ghét là khi người ta quá yêu một điều gì đó, và, hate is the new love”.
Lấy cảm hứng về lối sống phóng khoáng, đầy nhiệt huyết, đam mê của những chàng trai cô gái trong tiểu thuyết Rừng Nauy vang danh của nhà văn Haruki Murakami, “I hate fashion” đã mang không khí mùa đông vào sàn diễn. Nhưng mùa đông của Victoria Huyền Nguyễn không hề lạnh lẽo, tiêu điều như trong ước lệ mà được thắp sáng, được sưởi ấm bởi tình yêu như lời chị tâm sự: “Mùa đông dù lạnh lẽo đến đâu thì tình yêu vẫn còn đó, vẫn hiện diện trong từng ngóc ngách để sưởi ấm lòng người”.
30 thiết kế ứng dụng trong “Hard time – Những đốm lửa mùa đông băng giá” mê hoặc giới mộ điệu bằng họa tiết pattern đặc trưng của nước Ý những năm 1960. Pattern cũng đang là một trong những xu hướng thời trang nổi bật trên khắp các sàn diễn quốc tế mùa này.
Để thắp lên những đốm lửa đêm đông, họa tiết geometric và kinetic được Victoria Huyền Nguyễn kết hợp nhịp nhàng, ăn ý, tạo nên sự tươi trẻ, năng động cho các cô gái, chàng trai.
Legging in pattern là một trong những thiết kế “xương sống” của BST. Ngồn ngộn những Legging được chị kết hợp thông minh với hàng loạt thiết kế đầm, váy thậm chí là đầm… dạ hội khiến người xem cảm nhận rõ ràng hơn bao giờ hết những làn gió se lạnh, cái rùng mình, rụt vai của người đẹp trên đường phố mùa đông.
Kỹ thuật diềm, xếp nếp (pleat) vải điêu luyện để tạo nên những trang phục Op Art mê hoặc mắt nhìn còn làm nền vẻ bay bổng, lãng mạn cho những người trẻ.
Với mong muốn phục dựng không khí, tinh thần của mùa đông Ba Lan, nơi Victoria Huyền Nguyễn lớn lên, “I hate fashion” còn tận dụng các tông màu trầm, lạnh như đỏ huyết dụ, trắng, đen… Nón snapback, túi xách và giày cũng được chị đồng bộ họa tiết với BST, tạo nên một mình trình diễn chuyên nghiệp, chỉn chu xứng tầm quốc tế.
Kết thúc show diễn, 30 người mẫu, cả nam lẫn nữ đã cùng diễu hành trên runway và hòa lẫn vào trong khán phòng, thay cho cách chào kết show thông thường. Từng bước đi tự tin, mạnh mẽ của người mẫu dường như cũng thấm đẫm tinh thần tuổi trẻ: tràn đầy năng lượng và niềm tin yêu với cuộc sống.
“Cuộc diễu hành tuổi trẻ” ấy thực sự đã truyền cảm hứng và mang đến cho sàn diễn Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam những khoảnh khắc đẹp và thăng hoa.
Mời độc giả cùng chiêm ngưỡng: