Rút Huy chương Vàng cho tác phẩm “Họa sĩ Phan Kế An”

Hồ Hạ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - BTC Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực Hà Nội lần thứ V – 2016 đã rút lại huy chương vàng cho tác phẩm “Họa sĩ Phan Kế An” của tác giả Nguyễn Đắc Như tham gia Liên hoan vì vi phạm thể lệ.

Chủ tịch Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam Vũ Quốc Khánh, Chủ tịch Hội đồng giám khảo Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực Hà Nội lần thứ V - 2016 đã xác nhận: Ban tổ chức đã rút lại huy chương vàng cho tác phẩm “Họa sĩ Phan Kế An” của tác giả Nguyễn Đắc Như tham gia Liên hoan vì vi phạm thể lệ.
Tác phẩm “Họa sĩ Phan Kế An” của tác giả Nguyễn Đắc Như.
Tác phẩm “Họa sĩ Phan Kế An” của tác giả Nguyễn Đắc Như.
Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực Hà Nội lần thứ V - 2016 do Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam và Hội Nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Nội tổ chức, phát động vào tháng 4 vừa qua. Hội đồng giám khảo đã chấm giải vào ngày 4-7, với kết quả là 1 huy chương vàng, 2 huy chương bạc, 3 huy chương đồng, 5 giải khuyến khích. Trong đó, huy chương vàng dự định trao cho tác phẩm “Họa sĩ Phan Kế An” của tác giả Nguyễn Đắc Như.

Sau ít ngày, nhiều ý kiến cho rằng tác phẩm này có dấu hiệu chỉnh sửa, lắp ghép. Ban tổ chức tiến hành xem xét và quyết định rút lại giải vì tác phẩm đã qua chỉnh sửa photoshop, làm sai sự thật, vi phạm thể lệ. Nhiếp ảnh gia Nguyễn Đắc Như cũng đã có thư xin rút toàn bộ ảnh triển lãm và ảnh đoạt giải tại đây.

Dự kiến, lễ trao giải và bế mạc Liên hoan sẽ diễn ra vào ngày 19/7, tại Nhà triển lãm 29 Hàng Bài, Hà Nội.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần