Rút ngắn thời gian phá dỡ tòa nhà 8B Lê Trực xuống còn 45 ngày

Theo TTXVN/Vietnam+
Chia sẻ Zalo

Thời gian phá dỡ tầng 19 tòa nhà 8B Lê Trực đã được rút ngắn xuống còn 45 ngày, thay vì 105 ngày như trước đây và được tính từ ngày 1/7.

Thông tin trên được lãnh đạo Sở Xây dựng Hà Nội khẳng định ngày 8/7, sau khi cơ quan này, phê duyệt và bàn giao hồ sơ phương án phá dỡ phần sai phạm tại tòa nhà 8B Lê Trực cho quận Ba Đình và Công ty cổ phần Phương Bắc giám sát và thực hiện.

Để đảm bảo thực hiện phương án phá dỡ tầng 19 trong 45 ngày, Sở Xây dựng Hà Nội yêu cầu đơn vị phá dỡ là Công ty cổ phần Phương Bắc phải nghiêm túc thực hiện các giải pháp an toàn kỹ thuật như đã đề ra.
Công nhân tiến hành khoan, phá dỡ phần công trình xây dựng trái phép ở toà nhà số 8B Lê Trưc, Hà Nội, sáng 6/3. (Ảnh: Minh Đức/TTXVN)
Công nhân tiến hành khoan, phá dỡ phần công trình xây dựng trái phép ở toà nhà số 8B Lê Trưc, Hà Nội, sáng 6/3. (Ảnh: Minh Đức/TTXVN)
Trong quá trình thi công phải đảm bảo phương tiện, con người như phương án trình. Đáng chú ý, trong khi phê duyệt phương án phá dỡ, Sở Xây dựng Hà Nội đã yêu cầu Công ty cổ phần Phương Bắc phải có kế hoạch chia thời gian thực hiện phá dỡ theo từng tuần để đạt mục tiêu đề ra. Trong quá trình triển khai, Sở Xây dựng cũng có cắt cử các phòng ban, chuyên môn, Thanh tra xây dựng theo dõi giám sát quá trình phá dỡ.

Trước yêu cầu của thành phố Hà Nội về đẩy nhanh tiến độ phá dỡ phần sai phạm của công trình 8B Lê Trực, Ủy ban Nhân dân phường Điện Biên, quận Ba Đình đã thay thế và tiến hành ký hợp đồng với Công ty cổ phần Phương Bắc để thực hiện phá dỡ phần sai phạm của tòa nhà 8B Lê Trực giai đoạn 1.

Theo thông tin từ quận Ba Đình, Công ty cổ phần Phương Bắc luôn duy trì khoảng 20 công nhân túc trực tại tầng 19 để khoan cắt bê tông. Đặc biệt, phía đơn vị phá dỡ đã tăng cường các đầu bắn phá như: búa đập, khoan phá bê tông bằng máy nén khí...

Cũng theo Ủy ban Nhân dân quận Ba Đình, để theo dõi, giám sát, giải quyết những phát sinh trong quá trình thực hiện phá dỡ phần sai phạm của tòa nhà 8B Lê Trực, quận đã thành lập Tổ công tác đặc biệt gồm có 17 người do ông Nguyễn Phong Cầm, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân quận làm tổ trưởng.

Các lực lượng như Công an, Thanh tra xây dựng, Quản lý đô thị, phường Điện Biên, công ty Điện lực..., là các tổ viên với nhiệm vụ của tổ công tác đặc biệt nhằm đẩy nhanh tiến độ tháo dỡ phần sai phạm của công trình 8B Lê Trực theo đúng tinh thần chỉ đạo của thành phố và của Thủ tướng Chính phủ.

Đến thời điểm này, đơn vị thi công đã phá dỡ được khoảng 400 m2/1.800 m2 của tầng 19 của tòa nhà 8B Lê Trực. Sau khi phá dỡ xong tầng 19 (giai đoạn 1) sẽ tiếp tục tính phương án phá dỡ giai đoạn 2.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần