Rút súng uy hiếp cán bộ chứng thực

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sẽ khởi tố bị can kẻ dùng súng uy hiếp cán bộ. Đó là ý kiến của một cán bộ Công an quận Tân Phú (TP Hồ Chí Minh) về vụ việc dùng súng đe dọa cán bộ của UBND quận này xảy ra vào chiều qua tại Văn phòng UBND của quận.

Sự việc trên xảy ra vào lúc 16g30 ngày 25/9, khi Nguyễn Văn Trường (27 tuổi, ngụ đường Ỷ Lan, phường Hiệp Tân, quận Tân Phú) đến UBND quận Tân Phú để chứng thực giấy tờ. Do giấy tờ bản chính của Trường cung cấp không rõ ràng nên cán bộ của UBND quận Tân Phú từ chối chứng thực giấy tờ của Trường.

Trường cho rằng bị cán bộ của UBND quận Tân Phú gây khó dễ nên điện thoại gọi cho Nguyễn Ngọc Thông (43 tuổi, ngụ đường Âu Cơ, phường Hòa Thạnh, quận Tân Phú). Thông chạy xe gắn máy đến UBND quận Tân Phú. Trường và Thông đến quầy làm việc của cán bộ UBND quận Tân Phú hỏi chuyện và Thông đã rút súng đe dọa.
Khẩu súng tên Thông dung đe dọa cán bộ
Khẩu súng tên Thông dung đe dọa cán bộ
Thấy Thông rút súng, nhiều người dân đến UBND quận Tân Phú làm việc và nhân viên tại đây hoảng loạn bỏ chạy.

Nhận tin báo, ít phút sau Cảnh sát phản ứng nhanh (Cảnh sát 113, CA TPHCM), và Cảnh sát hình sự của Công an quận Tân Phú đã đến hiện trường. Lúc này Thông đã lên xe máy bỏ đi. Còn Trường đã bị lực lượng Công an quận Tân Phú đưa về làm việc.
Đối tượng Nguyễn Ngọc Thông tại CA quận Tân Phú
Đối tượng Nguyễn Ngọc Thông tại CA quận Tân Phú
Sau khi bỏ chạy được ít phút, Thông quay trở lại UBND quận Tân Phú để nghe thông tin thì bị bắt.

Tại cơ quan công an, Thông khai trước đây làm bảo vệ, được công ty bảo vệ cấp khẩu súng bắn đạn cao su và có giấy phép sử dụng. Khi thôi việc, Thông không trả súng.