Sắc đỏ tràn ngập trên sàn chứng khoán Mỹ

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sắc đỏ tràn ngập trên các sàn chứng khoán Mỹ, do báo cáo không khả quan về thị trường lao động và những lo ngại giá cổ phiếu sẽ trở nên đắt đỏ hơn, khi chỉ số S&P 500 chạm mức cao nhất trong gần bảy năm cuối năm 2013.

Kết thúc ngày giao dịch, chỉ số công nghiệp Dow Jones giảm mạnh tới 179,11 điểm, tương ứng với 1,09%, xuống còn 16.257,94 điểm. Chỉ số S&P 500 giảm 23,17 điểm, tương ứng với 1,26%, xuống còn 1.819,2 điểm. Chỉ số Nasdaq giảm 61,36 điểm, tương ứng với 1,47%, xuống còn có 4.113,31 điểm.

Khối lượng giao dịch toàn thị trường trên trung bình, với khoảng 7,1 tỷ cổ phiếu được chuyển nhượng trên cả ba sàn New York, American và Nasdaq, cao hơn mức bình quân 6,44 tỷ cổ phiếu trong tháng. Số mã cổ phiếu giảm điểm vượt trội số tăng trên cả sàn New York và sàn Nasdaq, với tỷ lệ là 5/2.

 
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Giới phân tích cho rằng, hiện tại tâm điểm chính của thị trường sẽ là các yếu tố liên quan tới lợi nhuận của doanh nghiệp. Đây cũng là thước đo quan trọng để đánh giá tình hình kinh tế Mỹ sắp tới, khi Cục Dự trữ Liên bang đang có kế hoạch cắt giảm nhiều hơn chương trình kích thích nền kinh tế tăng trưởng.

Bộ Lao động Mỹ cho biết trong tháng 12/2013, lĩnh vực phi nông nghiệp của Mỹ chỉ tạo được 74.000 việc làm, mức thấp nhất kể từ tháng 1/2011. Thông tin này đã dấy lên đồn đoán Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) sẽ "từ từ" thu hẹp chương trình mua trái phiếu trong năm nay, đồng thời thúc đẩy làn sóng bán ra trên các sàn chứng khoán.

Cuối tuần trước, báo cáo kết quả việc làm thấp hơn kỳ vọng của Bộ Lao động Mỹ cũng làm gia tăng những câu hỏi mới về sự vững mạnh của nền kinh tế cũng như những quyết định của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ đối với việc rút bỏ dần biện pháp hỗ trợ, vốn quen gọi là những biện pháp nới lỏng định lượng.