Sắc hoa đặc biệt của Indonesia đến Việt Nam

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bữa tiệc thời trang của Vietnam International Fashion Week 2015 sắp diễn ra từ ngày 14/10 đến 18/10 tại Gem Center sẽ chào đón nhà thiết kế hàng đầu về trang phục dạ hội đến từ Indonesia – Sebastian Gunawan.

Show diễn sẽ của ông diễn ra ngày 15/10 cùng khung giờ với hai nhà thiết kế (NTK) Việt Nam là Thủy Nguyễn và Vincent Đoàn. Cả ba show diễn này đều hứa hẹn sẽ mang đến nhiều điều thú vị với những người yêu thời trang Việt Nam. Mời độc giả cùng điểm qua hồ sơ ấn tượng của NTK Sebastian Guanwan đến từ Indonesia với BST thời trang dạ hội mới nhất mang tên “Mélange des sens”.
Sắc hoa đặc biệt của Indonesia đến Việt Nam - Ảnh 1
Sebastian Gunawan là NTK hàng đầu tại Indonesia, nổi tiếng với dòng trang phục dạ hội được thiết kế tinh tế và kĩ lưỡng đến từng chi tiết. NTK dòng thời trang cao cấp từng đoạt rất nhiều giải thưởng lớn và danh hiệu danh giá  trong các đấu trường thời trang quốc tế như danh hiệu “Asian Couturier Extraordinaire” – “NTK thời trang cao cấp châu Á xuất sắc” bởi Hiệp hội thời trang cao cấp châu Á - Asian Couture Federation; Thành viên cấp cao của Hội liên hiệp các NTK thời trang Indonesia; Giải thưởng “Ngôi sao thực thụ trong nền thời trang Indonesia ngày nay” được tổ chức bởi The Jakarta Post 2008; Giải thưởng đỉnh cao “Lễ hội thời trang Hồi giáo” 2008, “NTK xuất sắc nhất” bởi Indonesian Tatler; “NTK trẻ tài năng của Liên đoàn thời trang quốc tế”, Barcelona, Tây Ban Nha; Tạp chí Dewi – giải thưởng “NTK được yêu thích” của Indonesia năm 2000, 2001, 2002 và 2004.

 
Sắc hoa đặc biệt của Indonesia đến Việt Nam - Ảnh 2
Sebastian Gunawan sinh năm 1967 tại thủ đô Jakarta, Indonesia. Ông theo học tại trường thời trang Susan Budiardjo, sau đó chuyển đến học tại Học viện thời trang và thiết kế tại Los Angeles và Học viện thời trang Artistico Dell Abbigliamento Marangoni tại Milan, Ý.

Chính ánh sáng  của kinh đô điện ảnh Hollywood là sự khởi nguồn của cảm hứng cho các thiết kế cho Sebastian, cũng là điều đã đưa ông đến sàn diễn Milan's Famed Instituto Morangoni. Tại đây, ông gặp được Cristina - sau này là vợ và cũng là cộng sự ăn ý trong suốt chặng đường xây dựng sự nghiệp thời trang của ông tại quê nhà Jarkarta, Indonesia.
Sắc hoa đặc biệt của Indonesia đến Việt Nam - Ảnh 3

Sắc hoa đặc biệt của Indonesia đến Việt Nam - Ảnh 4
Sau khi học xong, ông trở về Indonesia và bắt đầu xây dựng nhãn hiệu thời trang cho riêng mình. Năm 1993, thương hiệu mang tên "Sebastian Gunawan" ra đời.
Sắc hoa đặc biệt của Indonesia đến Việt Nam - Ảnh 5

Sắc hoa đặc biệt của Indonesia đến Việt Nam - Ảnh 6
Điểm nhấn trong các thiết kế đầm dạ hội của ông là các hạt đính kết như ngọc, pha lê, tinh thể, đá quý và sequin. Tất cả đều được kết nạm thủ công một cách tinh xảo theo kĩ thuật của thời trang cao cấp. Ông cũng là người đi tiên phong mang lại xu hướng thời trang “Bling-bling” cho nền thời trang Indonesia - một xu hướng mới thể hiện sự sang trọng khi các vật dụng cao cấp và trang phục được đính kết cùng các loại đá quý .

 
Sắc hoa đặc biệt của Indonesia đến Việt Nam - Ảnh 7
Sở hữu bốn dòng thời trang lớn tại Indonesia, tên tuổi của “ông hoàng” thời trang dạ hội được biết đến qua những thương hiệu như Sebastian Gunawan - dòng thời trang cao cấp hướng đến sự tỉ mỉ và chi tiết trong từng thiết kế, SEBASTIANred - dòng thời trang phục vụ nhu cầu mặc đẹp, giá cả vừa túi tiền trong những dịp đặc biệt, SEBASTIANsposa – dòng thời trang áo cưới sang trọng và xa xỉ, tuy là dòng may sẵn, nhưng từng thiết kế của ông đều mang tính độc nhất vô vị, và VOTUM – dòng thời trang phục vụ thị hiếu của giới trẻ với giá cả vừa phải nhưng vẫn sang trọng, thích hợp cho những buổi tiệc cocktail.

 
Sắc hoa đặc biệt của Indonesia đến Việt Nam - Ảnh 8

Sắc hoa đặc biệt của Indonesia đến Việt Nam - Ảnh 9

Sắc hoa đặc biệt của Indonesia đến Việt Nam - Ảnh 10
Show diễn lần này của ông trong Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam – Vietnam International Fashion Week 2015 sẽ diễn ra ngày 15/10. Các tín đồ thời trang Việt Nam sẽ được chiêm ngưỡng BST cao cấp mới nhất của ông mang tên “MÉLANGE DES SENS” (nghĩa là hỗn hợp của các giác quan). Lấy cảm hứng từ những bức tranh tĩnh vật về hoa của họa sĩ trứ danh người Đan Mạch ở thế kỉ 17 Johan Laurentz Jensen.
Sắc hoa đặc biệt của Indonesia đến Việt Nam - Ảnh 11

Sắc hoa đặc biệt của Indonesia đến Việt Nam - Ảnh 12
BST là sự kết hợp tinh tế các sắc thái đối lập của những gam màu mạnh, sắc lạnh và yếu tố mềm mại, uyển chuyển của những đóa hoa, của ánh sáng le lói trong vùng tối. Toàn bộ bức tranh của BST lần này sẽ được cân bằng với cách sắp xếp hoa nhẹ nhàng đầy ngẫu hứng. Những sắc thái đối nghịch nhau mang lại một tổng thể hòa hợp và cân bằng, đây cũng chính là điểm nổi bật trong các tác phẩm của họa sĩ Jensen.
Sắc hoa đặc biệt của Indonesia đến Việt Nam - Ảnh 13

Sắc hoa đặc biệt của Indonesia đến Việt Nam - Ảnh 14

Sắc hoa đặc biệt của Indonesia đến Việt Nam - Ảnh 15

Sắc hoa đặc biệt của Indonesia đến Việt Nam - Ảnh 16
Với các chất liệu như vải bọc ren hoa, vải tơ và lưới cùng bốn tông màu: sắc hồng của hoa khoa vản anh, xanh lá, tím và vàng, BST “Mélange des sens” là sự kết hợp tinh tế của chất liệu vải truyền thống được lựa chọn khắt khe cùng những đường cắt táo bạo.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần