Samsung chế tạo công nghệ WiFi nhanh gấp 5 lần hiện nay

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hiện các thiết bị điện tử tiêu dùng hiện nay đang trang bị chuẩn kết nối không dây WiFi có tốc độ tối đa 866 Mb/giây hoặc 108 MB/giây. Samsung dự định sẽ thương mại hóa công nghệ này trong năm tới.

Samsung Electronics vừa phát triển công nghệ Wi-Fi 60GHz cho tốc độ lên đến 4,6 Gb/giây hay 575 MB/giây. Công nghệ này chạy nhanh gấp 5 lần so với tốc độ kết nối WiFi hiện nay. 

Hiện các thiết bị điện tử tiêu dùng hiện nay đang trang bị chuẩn kết nối không dây WiFi có tốc độ tối đa 866 Mb/giây hoặc 108 MB/giây. Samsung dự định sẽ thương mại hóa công nghệ này trong năm tới.
Samsung chế tạo công nghệ WiFi nhanh gấp 5 lần hiện nay - Ảnh 1
Không giống như các công nghệ WiFi 2,4GHz và 5GHz, chuẩn WiFi 802.11ad 60GHz của Samsung duy trì tốc độ tối đa bằng cách loại bỏ nhiễu đồng kênh, bất kể số lượng các thiết bị sử dụng cùng một mạng. Công nghệ này thu hẹp nhất khoảng cách giữa tốc độ lý thuyết và thực tế, và thể hiện tốc độ thực tế đó nhanh hơn 10 lần so với  các công nghệ WiFi 2,4GHz và 5GHz.

Samsung đã nâng cao chất lượng tín hiệu tổng thể bằng cách phát triển những gì hãng tuyên bố là công nghệ kiểm soát chùm vi mô đầu tiên trên thế giới. Công nghệ này tối ưu hóa các mô-đun thông tin liên lạc trong vòng chưa đầy 1/3000 giây, trong mọi trường hợp thay đổi trong môi trường truyền dẫn thông tin liên lạc. Samsung cho biết, họ cũng phát triển phương pháp đầu tiên trên thế giới cho phép nhiều thiết bị kết nối mạng cùng một lúc. Tần số 60GHz là băng tần không được cấp phép trên toàn thế giới. 

Hiện nay người ta chưa thương mại hóa tần số 60GHz vì lý do kỹ thuật, sóng yếu và rất khó kết nối. Tuy nhiên Samsung nói họ đã khắc phục được nhược điểm này bằng cách dùng thêm một bản mạch đặc biệt cũng như một cái an-ten tạo tia, cho phép nhiều thiết bị có thể kết nối cùng lúc vào mạng 60GHz này mà vẫn không bị nhiễu sóng. Bằng cách này, hãng cho biết, tốc độ truyền tải thực tế sẽ gần với tốc độ trên lý thuyết hơn.

Samsung dự định áp dụng các công nghệ mới cho một loạt các sản phẩm, bao gồm cả các thiết bị hình ảnh, âm thanh, thiết bị y tế, cũng như các thiết bị viễn thông. Công nghệ này cũng sẽ không thể thiếu để phát triển Nhà thông minh của Samsung và các sáng kiến ​​khác liên quan đến Internet of Things (IoT).