Samsung công bố cảm biến máy ảnh điện thoại 200 megapixel mới

Kim Động
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Samsung đã công bố cảm biến hàng đầu của mình ISOCELL HP1 200 megapixel dành cho điện thoại thông minh, với khả năng quay và chụp ảnh lên đến 8K.

Samsung Electronics - Tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới đã giới thiệu về cảm biến ISOCELL HP1 với 200 megapixel đầu tiên dành cho điện thoại thông minh. Cảm biến này sử dụng công nghệ ChameleonCell ghép điểm ảnh để chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng yếu tốt hơn.

Samsung công bố cảm biến máy ảnh điện thoại 200 megapixel mới - Ảnh 1
 Samsung đã giới thiệu cảm biến ISOCELL HP1 200 megapixel mới. Ảnh: Samsung

Cũng theo Samsung, Pixel binning kết hợp nhiều pixel để tạo ra một superpixel lớn giúp giảm nhiễu trong ảnh, tạo ra những bức ảnh rõ và sáng hơn. Những bức ảnh này sẽ có độ phân giải thấp nhưng chất lượng hình ảnh cao hơn rất nhiều.

Người dùng có thể cài đặt ở chế độ 4x4, 12,5 megapixel dành cho việc sử dụng ánh sáng yếu, nhưng nó cũng có thể chụp ảnh đầy đủ độ phân giải 200 megapixel hoặc sử dụng kỹ thuật ghép 2x2 cho hình ảnh 50 megapixel. Chế độ binning 2x2 cũng cho phép HP1 quay video và chụp ở chế độ 8K.

Ngoài ra, Samsung cũng giới thiệu thêm cảm biến ISOCEL GN5, lần đầu tiên sử dụng công nghệ Dual Pixel Pro lấy nét tự động từ mọi hướng. Cảm biến 200 megapixel ISOCELL GN5 của Samsung sử dụng cảm biến 12,5 megapixel để chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng yếu bằng cách kết hợp 16 pixel liền kề.

Samsung cho biết cả 2 mẫu đều có sẵn nhưng chưa cho biết khi nào sẽ tung ra thị trường. Mẫu mới nhất sắp ra mắt của Samsung là Galaxy S22 có thể sẽ sử dụng cảm biến 200 megapixel, nhưng không loại trừ khả năng sẽ tiếp tục với camera 108 megapixel có sẵn ở mẫu S21 Ultra.