Samsung dẫn đầu về thị trường điện thoại thông minh trong quý 2/2021

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thị trường điện thoại thông minh toàn cầu tăng 13,2% trong quý 2/2021, dẫn đầu là Samsung, Xiaomi vượt lên trên Apple đứng vị trí thứ 2.

Theo báo cáo mới nhất của IDC, Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế chuyên theo dõi sự tăng trưởng và tiêu thụ Điện thoại di động hàng quý, cho thấy các lô hàng điện thoại thông minh toàn cầu đã tăng 13,2% so với cùng kỳ năm ngoái trong quý 2/2021 với tổng số 313,2 triệu lô hàng.

 Thị trường điện thoại thông minh toàn cầu tăng 13,2% trong quý 2, dẫn đầu là Samsung. Ảnh: IDC

Trong đó, Samsung đứng vị trí thứ nhất với 59 triệu lô hàng chiếm 18,8% thị phần, tăng hơn 5 triệu chiếc so với cùng quý năm ngoái. Đứng vị trí thứ 2 đáng ngạc nhiên là Xiaomi với 53,1 triệu với 16,8 % thị phần, vượt qua cả nhà sản xuất nhiều năm đứng vị trí dẫn đầu là Apple giữ vị trí thứ 3 với 44,2 triệu, chiếm 14,1% thị phần. Mức tăng trưởng của Xiaomi là khá  ấn tượng với 86,6% hàng năm và vượt qua các đối thủ khác như Huawei ở Trung Quốc khi mà hãng này đang phải chịu sự cấm vận từ Mỹ.

Đứng vị trí thứ tư là Oppo với 32,8 triệu lô hàng và thứ năm là Vivo với 31,6 triệu, lần lượt là 10,5% và 10,1% thị phần, đây cũng là 5 công ty sản xuất có mức tiêu thụ lớn nhất, trong khi phần còn lại của thị trường đóng góp 92,4 triệu chiếc. Khối lượng xuất xưởng điện thoại thông minh đã vượt qua hiệu suất quý 2 năm ngoái là 13,2%, điều này khẳng định doanh số bán điện thoại thông minh tăng trở lại.

Báo cáo cũng cho thấy Trung Quốc là khu vực duy nhất có mức tăng trưởng âm trong 3 tháng qua do các yếu tố như không có sản phẩm hàng đầu mới ra mắt và sự sụt giảm nhanh chóng của Huawei dẫn đến các thương hiệu khác như Xiaomi, Apple, Oppo và Vivo được hưởng lợi. Thị trường điện thoại thông minh may mắn hơn các ngành công nghiệp khác như máy tính, ô tô và màn hình về giới hạn chuỗi cung ứng mặc dù đại dịch và thiếu chất bán dẫn đang diễn ra.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần