Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Samsung khởi công dự án 1,4 tỷ USD

Kinhtedothi - Sáng 19/5, Samsung Electronics (Hàn Quốc) chính thức khởi công xây dựng Khu phức hợp Điện tử gia dụng Samsung (SEHC) tại Khu công nghệ cao TP HCM (SHTP).
Các đại biểu dự Lễ khởi công Khu phức hợp Điện tử gia dụng Samsung tại Khu công nghệ cao TP HCM (SHTP). 
Khu phức hợp điện tử gia dụng Samsung (gọi tắt là SEHC) được xây dựng trên diện tích 70 ha với tổng vốn đầu tư là 1,4 tỷ USD và dự kiến bắt đầu đi vào hoạt động trong quý 2 năm 2016. Trong giai đoạn đầu, Khu phức hợp này sẽ tập trung nghiên cứu, phát triển và sản xuất các sản phẩm ti-vi cao cấp như SUHD TV, Smart TV, LED TV… Đây là mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng ti-vi toàn cầu của Samsung, góp phần củng cố vị trí nhà sản xuất ti-vi số một thế giới mà tập đoàn nắm giữ 9 năm liên tiếp từ 2006 đến nay.

 Phát biểu tại lễ khởi công, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Nguyễn Quân cho biết: “ Chúng tôi đánh giá rất cao Tập đoàn Samsung đã thành lập các Trung tâm nghiên cứu phát triển tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Đây là bước tiến mới trong quan hệ hợp tác về khoa học công nghệ cũng như hợp tác về kinh tế xã hội, chuyển từ lắp ráp sang qui mô lớn hơn, một bước tiến sâu hơn đó là nghiên cứu phát triển ngay tại Việt Nam, đảm bảo cho sự phát triển bền vững trong quá trình hội nhập toàn cầu”.

Tập đoàn Samsung  đầu tư vào Việt Nam từ năm 1995 và đang tiếp tục mở rộng sản xuất với những dự án lớn tại Bắc Ninh, Thái Nguyên và Thành phố Hồ Chí Minh với tổng mức đầu tư lên đến 15 tỷ USD.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
HANOISME đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

HANOISME đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

11 May, 01:57 PM

Kinhtedothi - Ngày 11/5, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội (HANOISME) đã tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập (1995 – 2025) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất do Chủ tịch nước trao tặng.

Tổng Giám đốc May 10 tiết lộ ba trụ cột để đưa thương hiệu Việt vươn xa

Tổng Giám đốc May 10 tiết lộ ba trụ cột để đưa thương hiệu Việt vươn xa

11 May, 01:56 PM

Kinhtedothi - Khát vọng xây dựng một thương hiệu quốc gia mạnh mẽ, uy tín là yếu tố then chốt để nâng cao vị thế cạnh tranh, thu hút đầu tư và khẳng định bản sắc văn hóa của dân tộc. đòi hỏi chất lượng sản phẩm là nền tảng, sự sáng tạo là động lực, trách nhiệm xã hội là kim chỉ nam và niềm tin của khách hàng là tài sản vô giá...

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ