Samsung phải làm gì để bù đắp thiệt hại từ Galaxy Note 7?

Tú Anh (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tập đoàn Samsung Electronics hôm 14/10 cho biết, lợi nhuận hoạt động trong vòng 2 quý tới sẽ giảm khoảng 3 tỷ USD do sự cố của Galaxy Note 7.

Tổng cộng, vấn đề Galaxy Note 7 phát nổ sẽ khiến tập đoàn smartphone hàng đầu thế giới này thiệt hại khoảng 5,3 tỷ USD. Chỉ riêng trong quý III/2016, con số thiệt hại có thể lên tới 2,3 tỷ USD.
 

Dòng smartphone Galaxy Note 7 vốn được sản xuất nhằm cạnh tranh với sản phẩm Iphone 7 của Apple, tuy nhiên đã bị tuyên bố thu hồi vào đầu tuần nay, chưa tới 2 tháng sau khi xuất hiện trên thị trường.
Cổ phiếu Tập đoàn Samsung giảm 8% trong tuần này, đã tăng nhẹ 0,6% trong phiên giao dịch hôm 14/10..
Để bù đắp lại lượng doanh thu thâm hụt, dự kiến Samsung sẽ mở rộng phân khúc bán hàng của các sản phẩm như Galaxy S7 và S7 edge, cũng như có “thay đổi lớn” trong quá trình đảm bảo chất lượng để nâng cao độ an toàn của các sản phẩm.
Theo các nhà phân tích, trong khi tập đoàn đang nhanh chóng khẳng định với thị trường về các chi phí tài chính tiềm tàng, mức lỗ từ sự cố của Galaxy Note 7 rất khó định lượng.
Các thiệt hại về danh tiếng là khó đong đếm, cũng như chi phí phát sinh trong quá trình thu hồi, đồng thời các “đối thủ” khác của Samsung trong ngành công nghệ cũng coi đây là cơ hội để tìm chỗ đứng trong lòng người tiêu dùng.
Bê bối của sản phẩm Galaxy Note 7 đến vào thời điểm Tập đoàn gia đình trị Hàn Quốc cũng đang bị kêu gọi tái cấu trúc.
Park Jung-hoon, a fund manager at HDC Asset Management which owns shares in Samsung affiliates, said that although future losses would not be as bad as the third quarter the company had to work hard to rebuild confidence.
“Điều quan trọng là liệu những dòng điện thoại S7 có thể bù đắp thiệt hại từ Note 7, và từ giờ tới khi S8 ra mắt, Samsung có thể lấy lại bao nhiêu niềm tin của khách hàng”, theo Park Jung-hoon, quản lý quỹ của HDC Asset Management cho biết.
Một trong những chìa khóa là nhanh chóng tìm hiểu nguyên nhân thực sự của hiện tượng Galaxy Note 7 phát nổ và giải thích với người tiêu dùng.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần