Samsung vẫn "thống trị" thị trường smartphone Việt

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hãng nghiên cứu thị trường Canalys cho biết, Samsung, Xiaomi, Appe là top 3 thương hiệu phân phối nhiều smartphone nhất thị trường Việt Nam.

 Samsung vẫn ''thống trị'' thị trường smartphone Việt
Hãng nghiên cứu thị trường Canalys vừa công bố top 5 hãng có lượng smartphone xuất xưởng lớn nhất tại Việt Nam trong quý 2/2020. Theo đó, cả 4 hãng trong top 5 đều giảm tăng trưởng so với trước, chỉ mỗi Xiaomi tăng trưởng dương.
Samsung và Oppo vẫn lần lượt chiếm giữ hai vị trí hàng đầu thị trường. Xiaomi đứng ở vị trí thứ 3. Vivo vươn lên chiếm vị trí thứ 4 vốn của Vinsmart.
Do Vinsmart rút lui khỏi thị trường nên trong quý 2, hãng giảm 20% so với cùng kỳ, chiếm thị phần 9%. Samsung và Oppo lần lượt giảm 28% và 17%. Riêng Vivo giảm 21% nhưng vẫn nhảy một bậc, lên vị trí thứ 4 vốn của Vinsmart.
Trong top 5, chỉ mỗi Xiaomi tăng trưởng rất mạnh, 68%, chiếm 15% thị phần, tiến sát thị phần của Oppo.
Cũng theo Canalys, top 5 hãng smartphone có lượng smartphone xuất xưởng lớn nhất quý 2 theo thứ tự: Samsung, Xiaomi, Apple, Oppo, Vivo. Cả 3 hãng Trung Quốc đều tăng trưởng mạnh hai con số, Xiaomi tăng mạnh nhất - 83% - vươn lên chiếm vị trí thứ 2 vốn của Apple. Samsung và Apple tăng nhẹ, lần lượt 8% và 1%.
Dự báo, số lượng điện thoại thông minh có thể gập lại của Samsung bán ra trong năm 2021 sẽ tăng trưởng đáng kể nhờ thiết kế, phần cứng được cải tiến và giá cả cạnh tranh. Samsung sẽ công bố điện thoại thông minh có thể gập lại thế hệ tiếp theo của mình tại một sự kiện trực tuyến diễn ra vào ngày 11/8.
Chủ tịch kiêm Giám đốc Kinh doanh Truyền thông Di động TM Roh của Samsung đã thông báo rằng dòng Galaxy Z-series mới sẽ tập trung vào "máy ảnh hoành tráng và trải nghiệm xem sống động, đắm chìm cùng với pin lâu dài và bảo mật mạnh mẽ.
Đến năm 2023, giới quan sát thị trường kỳ vọng lượng xuất xưởng điện thoại thông minh có thể gập lại tăng gấp 10 lần. Ngay cả khi có nhiều nhà sản xuất điện thoại tham gia vào thị trường điện thoại thông minh có thể gập lại, các chuyên gia kỳ vọng Samsung sẽ tiếp tục thống trị với gần 75% thị phần.
Nếu Apple có kế hoạch phát hành điện thoại thông minh có thể gập lại của mình vào năm 2023, đây sẽ không chỉ là một điểm nhấn trong việc đưa điện thoại có thể gập lại làm xu hướng chủ đạo mà còn cải thiện năng suất và quy mô linh kiện cho toàn bộ chuỗi cung ứng.
Theo các chuyên gia, dịch bệnh khiến nhu cầu liên lạc, làm việc từ xa cao hơn, dẫn đến nhu cầu mua smartphone gia tăng. Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh bùng phát rất có thể thị trường smartphone vào nửa cuối năm nay chắc chắn sẽ chịu ảnh hưởng không nhỏ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần