Sân bay Kumamoto mở cửa sau động đất kép

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sân bay Kumamoto của Nhật Bản vừa nối lại những chuyến bay thương mại đầu tiên sau khi nước này trải qua 2 trận động đất có cường độ mạnh nhất kể từ tháng 3/2011.

Ngày hôm nay (19/4) đánh dấu những chuyến bay đầu tiên tái hoạt động tại khu vực tỉnh Kumamoto, nơi bị 2 trận động đất lớn đi kèm nhiều dư chấn mạnh tấn công cuối tuần trước. Tất cả những chuyến bay tới và đi từ sân bay của tỉnh đã bị hủy bỏ do mái của nhà ga bị hư hỏng nặng vì động đất.

Dù truyền thông địa phương cho biết, hệ thống quản lý hành lý của sân bay Kumamoto còn tồn tại một số vấn đề, giới chức sân bay khẳng định có 18 chuyến bay khởi hành trong ngày hôm nay. Các chuyến bay từ những TP lớn bao gồm Tokyo, Osaka và Nagoya cũng sẽ tới đây.
Sân bay Kumamoto mở cửa sau động đất kép - Ảnh 1
Cùng với những hãng hàng không lớn như Japan Airlines, All Nippon Airways tới những hãng nhỏ hơn như Solaseed Air hay Fuji Dream cũng sẽ nối lại tuyến bay tới Kumamoto với số lượng hạn chế.

Chuyến bay đầu tiên là của hãng hàng không All Nippon Airways, dự kiến hạ cánh tại sân bay Kumamoto vào 7h40 sáng nay (giờ địa phương). Đây là dấu hiệu của sự hồi phục hệ thống giao thông Nhật Bản sau thảm họa động đất kép cuối tuần trước. Hiện, thực phẩm tại tỉnh Kumamoto đã trở nên khan hiếm và hàng ngàn người vẫn mắc kẹt trong những nơi trú ẩn sơ tán.

Sân bay Kumamoto nằm tại thị trấn Mashiki, một trong những tâm chấn của trận động đất 7,3 độ richter tấn công hòn đảo Kyushu hôm 16/4. Trước đó, khu vực này cũng bị trận động đất 6,5 độ richter làm rung chuyển tối 14/4.

Máy bay quân sự vẫn hạ cánh tại sân bay này trong suốt thời gian diễn ra thảm họa để trao đổi tiếp tế khẩn cấp và di dời người dân, tuy nhiên các chuyến bay thương mại đều bị ngừng hoạt động.