Hàng hiệu chỉ còn nửa giá
Không chỉ có hàng thời trang "bình dân" trên các tuyến phố đang đua nhau giảm giá, hiện tại, các hãng thời trang hàng hiệu tại nhiều trung tâm thương mại cũng đang đồng loạt triển khai chương trình khuyến mại, giảm giá hấp dẫn để xả hàng tồn, chuẩn bị đón những bộ sưu tập mới. Chỉ cần dạo qua một vòng các khu trung tâm thương mại lớn như Tràng Tiền Plaza, Vincom, Parkson, The Garden, PicoMall, người tiêu dùng dễ bị hoa mắt bởi các biển sale off rực rỡ của những thương hiệu hiệu quen thuộc với giới trẻ, như: Mango, FCUK, Aldo, NineWest... Nhiều thương hiệu thời trang đẳng cấp như Burberry, Louis Vuitton, Channel, Gucci, Levi's, Ecco, Valentino Creations, iBasic, John Henry, Candy Rox, Aino Sofia… cũng tham gia với giá trị ưu đãi từ 50%, thậm chí đến 80% tất cả các mặt hàng. Đây đều là những nhãn hàng thời trang nổi tiếng và có giá bán khá cao trên thị trường. Đại diện các cửa hàng cho biết, thời điểm cuối tháng 7, các nhãn hàng thường có chương trình giảm giá để đẩy mạnh lượng hàng tiêu thụ trên thị trường.
Đặc biệt, ngày 7/8, lô hàng hiệu Gucci - Milano không rõ nguồn gốc bị thu giữ tại Hà Nội hồi tháng 12/2012 đã được Công ty Thương mại dịch vụ thời trang Hà Nội (Hafasco) mang ra bán hạ giá sau khi trúng thầu mua lại từ cơ quan chức năng đã thu hút sự chú ý của người tiêu dùng vì mức giảm giá lên tới 30 - 70% so với niêm yết. Nhiều khách hàng xếp hàng, đứng chờ từ sáng sớm để có thể mua được những món đồ hàng hiệu, giá rẻ.
Đi “săn” cũng phải có “chiêu”
Với những tín đồ "nghiện" hàng hiệu thì mùa sale off là "thời khắc vàng" trong năm. Chị Thu Thảo, 25 tuổi, một nhân viên văn phòng cho biết: "Không có nhiều thời gian để mua sắm nhưng vẫn luôn phải ăn mặc đẹp, tôi thường tận dụng dịp giảm giá tại các trung tâm thương mại lớn để dễ dàng lựa chọn những món đồ ưa thích".
Song, hàng hiệu giảm giá không phải ai cũng mua được, bởi nhiều món hàng dù giảm nhưng giá vẫn cao. Đơn cử như một mẫu túi tại Parkson có giá ban đầu là 13,9 triệu đồng, sau khi giảm vẫn còn ở mức khá cao 6,45 triệu đồng; hay lô hàng hiệu Gucci - Milano giảm tới 70% thì cũng toàn đồ từ 2,5 triệu đồng trở lên; tại Tràng Tiền Plaza, một chiếc sơ mi giảm giá vẫn có giá hàng chục triệu đồng... "Do số mặt hàng sau khi đã giảm vẫn có giá khá cao, bằng cả tháng lương của nhân viên hành chính nên phần lớn đồ hàng hiệu không dành cho số đông người tiêu dùng" - chị Thanh Tú, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội chia sẻ.
Theo nhiều dân sành về "shopping", nếu không biết cách chọn lựa và có con mắt về thời trang thì khách hàng có thể sẽ mua phải những mặt hàng lỗi mốt, hàng kém chất lượng, chưa kể người mua hàng hiệu tại Việt Nam thường chỉ mua trên giá của nhà phân phối hoặc siêu thị niêm yết, nên khó biết giá bán gốc sản phẩm đó ở chính hãng là bao nhiêu. Trong khi đó, chất lượng của những loại hàng hiệu này ngay cả tại một số siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng lớn vẫn khó kiểm soát, khiến khách hàng khó nhận biết được đâu là hàng nhái, đâu là hàng thật.
Giới am tường về thị trường hàng hiệu cho biết, hầu hết các thương hiệu nổi tiếng thế giới đều có hàng fake (hàng nhái), trong đó nhiều nhất là hàng Trung Quốc. Hàng fake có nhiều loại. Nếu là hàng fake loại một thì chất lượng tương đối cao vì vậy rất khó phân biệt với hàng thật, nên nhiều người dùng hàng hiệu thường lấy mã code sản phẩm đưa lên trang web chuyên về hàng hiệu hoặc gửi đến chính hãng qua website của họ để kiểm tra xem hàng đó có phải hàng thật hay không…
Người dân chen chân mua hàng hiệu Gucci - Milano giảm giá trên phố Đinh Lễ ngày 7/8
|