Sân khấu của Bằng Kiều và “tứ đại mỹ nhân”

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đêm nhạc "Người tình In concert" được giới thưởng thức kỳ vọng là "tiêu điểm" của sàn diễn trong dịp Quốc tế phụ nữ năm nay. Bởi, sân khấu của Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội đêm 8/3 là đất diễn của Bằng Kiều cùng bốn "mỹ nhân": Thanh Lam, Hồng Nhung, Thu Phương, Mỹ Tâm - những giọng ca đã có thương hiệu trong làng ca hát Việt.

Ngoài phần solo những bản tình ca đã làm nên tên tuổi Bằng Kiều, "Người tình In concert" còn "nhặt" lại những ca khúc thời Bằng Kiều là thủ lĩnh của ban nhạc "Quả dưa hấu" như "Trái tim không ngủ yên", "Nếu điều đó xảy ra", "Một ngày mùa đông"… và cả những ca khúc của Phú Quang khắc khoải nỗi nhớ của người Hà Nội xa quê. Sân khấu dành cho "Người tình" này còn thêm nồng nàn và lãng mạn với những bản nhạc xưa mà Bằng Kiều đã làm say trái tim người nghe thời gian gần đây. Ấy là những lời tự tình chan chứa của Ngô Thụy Miên, Lam Phương, Nguyễn Ánh 9, Từ Công Phụng… mà dù đã "qua tay" bao ca sĩ vẫn "sáng lên" trong giọng ca phiêu linh của Bằng Kiều. 
Sân khấu của Bằng Kiều và “tứ đại mỹ nhân” - Ảnh 1
Tuy nhiên, như nhiều người đánh giá và chờ đợi, các màn song ca cùng Hồng Nhung, Thanh Lam, Thu Phương và Mỹ Tâm mới là điểm nhấn của show "Người tình" này, đặc biệt trong ngày 8/3. Ở đó, Kiều sẽ chắp giọng cùng Hồng Nhung - ngôi sao nữ đầu tiên mà Bằng Kiều kết hợp trên sân khấu, trong "Lắng nghe mùa xuân về" vang vọng một thời. Ở đó, sự trầm ấm của giọng hát đầy ma mị Thanh Lam quyện với chất giọng nam cao thiên phú của Bằng Kiều trong "Anh mãi yêu em", "Lời của gió", "Mong mưa thôi rơi"... Ở đó là sự kết hợp ăn ý của Kiều với Thu Phương trong "Gót hồng", "Trở lại mùa hè"…, là sự mới mẻ trong "Hãy nói với em" cùng Mỹ Tâm. Không phải ngẫu nhiên mà giới hâm mộ lẫn giới chuyên môn nhận ra khả năng thiên phú của giọng ca Bằng Kiều: Kiều có thể song ca với bất cứ giọng ca nữ nào - điều mà rất hiếm hoi các nam ca sĩ có thể làm được.

Sau nhiều năm xa xứ, Bằng Kiều thực sự mong chờ mỗi lần được về hát trên quê hương: "Mười mấy năm rồi tôi mới quay trở lại hát trên quê hương, nhưng tình cảm của khán giả dành cho Bằng Kiều không những không mất đi mà càng ngày càng nhiều thêm, thật nồng nàn và ấm áp hơn". Thế nên, với những giọng ca ngôi sao, với tình cảm rất thật, đêm "Người tình In concert" sẽ đưa đến cảm xúc thăng hoa, bất ngờ, đầy thú vị cho khán giả Thủ đô.