Trong tháng 2, EVN HANOI đã đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục và ổn định phục vụ các sự kiện chính trị, xã hội quan trọng diễn ra trên địa bàn Thủ đô: Gieo cấy vụ Đông Xuân 2019; Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019. Đặc biệt, để phục vụ cho hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 tại Hà Nội, Tổng công ty đã huy động các nguồn lực, lập phương án vận hành, huy động 1.304 ca trực đảm bảo điện tuyệt đối an toàn, ổn định và chất lượng từ ngày 24/2 đến ngày 2/3 tại các điểm diễn ra hội nghị, Trung tâm báo chí quốc tế…
Đối với lưới điện 220kV, 110kV, Tổng công ty đã khởi công công trình bổ sung máy biến áp T3 trạm 110kV Văn Điển và đang khẩn trương đẩy nhanh tiến độ thực hiện, hoàn thành các dự án theo kế hoạch được EVN giao trong quý I, II năm 2019;
Đối với các công trình lưới điện trung, hạ thế, các đơn vị đã khởi công 10 công trình, đóng điện 16 công trình và đang đẩy nhanh tiến độ thực hiện đầu tư xây dựng thuộc kế hoạch quý I năm 2019.
Đối với lĩnh vực dịch vụ chăm sóc khách hàng, EVN HANOI tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ trong công tác kinh doanh và dịch vụ nhằm đem đến sự thuận tiện tối đa cho khách hàng sử dụng điện như: Cung cấp 32 dịch vụ điện trực tuyến (website, email, Ứng dụng) qua Trung tâm Chăm sóc khách hàng và trung tâm Hành chính công; dịch vụ tin nhắn chủ động tra cứu thông tin về điện qua đầu số 8088; hệ thống chăm sóc khách hàng qua ứng dụng EVNHANOI CSKH trên các thiết bị di động: Cho phép khách hàng có thể tra cứu nhanh chóng thông tin về hóa đơn tiền điện, giá điện, lịch ghi chỉ số, chỉ số điện tiêu thụ, lịch tạm ngừng cung cấp điện, tình hình tiêu thụ điện (điện năng tiêu thụ và tiền điện) trong một khoảng thời gian chọn nhất định để khách hàng có thể đối chiếu, so sánh; triển khai dịch vụ tra cứu ảnh chụp chỉ số công tơ, tra cứu chỉ số công tơ theo ngày đối với công tơ đã được lắp đặt hệ thống đo xa, bổ sung chức năng tạm tính sản lượng, tiền điện và các chức năng nâng cao khác để tạo thuận tiện cho khách hàng trong việc tra cứu thông tin...
EVN HANOI tiếp tục phối hợp với 17 ngân hàng và 5 tổ chức trung gian thanh toán cung cấp các kênh thanh toán tiền điện tiện ích phục vụ khách hàng; Tiếp tục phát triển hợp tác với ngân hàng VPBank, tổ chức trung gian thanh toán Napas, Zalo Pay... Tổng công ty tiếp tục phát triển ứng dụng công nghệ robot và trí tuệ nhân tạo trong chăm sóc khách hàng tự động - Chatbot (phiên bản 2.0).
Hiện nay, Chatbot đã được đưa vào vận hành, phục vụ khách hàng sử dụng điện trên mạng xã hội facebook và trên website của Tổng công ty... Duy trì hoạt động Trung tâm Chăm sóc khách hàng (Tổng đài số 19001288) vận hành 24/24h đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng. Trong tháng 02/2019, tổng số cuộc gọi tới tổng đài là 30.552 cuộc.
Ngoài ra, EVN HANOI tiếp tục chủ động áp dụng tiến bộ khoa học, công nghệ một cách đồng bộ trong các lĩnh vực: Triển khai các chương trình quản lý Kỹ thuật - Vận hành, quản lý độ tin cậy cung cấp điện, quản lý thiết bị trên bản đồ số…; triển khai chương trình Sửa chữa điện nóng hotline; Triển khai mô hình trạm biến áp không người trực; Phát triển các hệ thống thu thập dữ liệu vận hành từ xa… Tiếp tục triển khai rộng rãi hệ thống quản lý cấp điện, ứng dụng chữ ký số trong các khâu nghiệp vụ.