Khoảng vài năm trước, nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu thay đổi suy nghĩ về phương cách đưa sản phẩm đến gần với khách hàng hơn. Thay vì tiếp thị bằng những chiêu thức cũ như tờ rơi, hội chợ, sale phone…thì họ học hỏi một vài thương hiệu nước ngoài để áp dụng một xu hướng mới, đó là TVC (Television Commercials) - quảng cáo trên truyền hình. Bắt đầu từ concept bình thường đến những sản phẩm ấn tượng, ở thời điểm đó TVC cực hút thị hiếu của khán giả và nhận được đánh giá tích cực của giới chuyên môn.
Nhưng “Khi cực thịnh cũng là lúc khởi suy” – hình thức này bắt đầu thoái trào vì các kịch bản dần rơi vào lối mòn, song song với đó là cách thể hiện phô trương khiến người xem ngán ngẩm. Chính vì thế nên sự tinh tế trong từng TVC cũng giảm đi đáng kể.
Từ lâu, bất động sản được thường bị “gắn mác” là khô khan và cứng nhắc. Nên thị trường quảng cáo cũng trở nên nhàm chán với những clip quảng cáo trực tiếp về vị trí dự án, tiện ích, chất lượng sản phẩm. Để làm mới thương hiệu và tạo nên trào lưu mới, một doanh nghiệp bất động sản tại Đà Nẵng đã bắt tay thực hiện một chuỗi các tác phẩm đầy sáng tạo và bứt phá với thể loại Phim ngắn. Sau thành công của clip “Giấc mơ của vợ”, gần đây nhất bộ phim thứ hai được ra mắt mang tên “Tiếng vĩ cầm của cha” đã thật sự tạo dấu ấn khác biệt cho thương hiệu Đất Xanh Miền Trung.
Chỉ sau 3 ngày ra mắt, clip đã gây sốt tại thị trường bất động sản Đà Nẵng. Bởi hiếm khi, một sản phẩm tiếp thị cho ngành bất động sản lại được khoác lên mình “chiếc áo” phim ngắn đầy tính nghệ thuật, và đồng thời được truyền thông hết sức khôn khéo về thương hiệu của mình như Đất Xanh Miền Trung. Nội dung phim lấy cảm hứng từ tình cảm gia đình và những mối liên kết của cả ba thế hệ trong cùng một ngôi nhà. Mạch phim giàu cảm xúc, âm nhạc thăng hoa với sự diễn xuất của dàn diễn viên đầy kinh nghiệm như Mai Thu Huyền, Minh Trang và Lâm Bảo Châu. Được biết, với bộ phim lần này ekip truyền thông của Đất Xanh Miền Trung đã tự tay lên kịch bản, thiết kế bối cảnh, dàn dựng và sản xuất.
Diễn viên Mai Thu Huyền – người thủ vai bà Mai chia sẻ “Đây là một cách làm vô cùng mới mẻ và sáng tạo của Đất Xanh Miền Trung thay vì làm những TVC theo mô tuýp cũ. Có lẽ, ấn tượng nhất chính là phần âm nhạc của bộ phim – mỗi người đều có thể chơi một loại nhạc cụ và âm nhạc đã gắn kết cả ba thế hệ lại với nhau. Huyền hy vọng quý vị khán giả sẽ đón nhận, dành sự ủng hộ cho những tác phẩm tinh tế và ý nghĩa như thế này”
Anh Minh Trung (Đà Nẵng) bình luận: “Xem hết clip 10 phút tôi vẫn không nghĩ đây là quảng cáo, rất khéo léo và mới mẻ. Tôi ủng hộ và chờ đón những sản phẩm chất lượng hơn từ Đất Xanh Miền Trung”
Hay chị Thúy – một nhân viên Marketing tại (Hà Nội) cho biết “Tôi là một người mẹ và tôi hoàn toàn đồng cảm với câu chuyện của bà Mai trong phim. Tình cảm gia đình luôn là điều thiêng liêng nhất để chúng ta đưa ra những quyết định quan trọng, kể cả việc mua một căn nhà cũng vậy. Tôi nghĩ cách làm phim này vừa tinh tế lại vừa truyền thông điệp tốt, nhất là trong thời điểm bão hòa quảng cáo như hiện nay”
Để đến gần hơn với khách hàng, mỗi doanh nghiệp cần chọn cho mình một hướng đi riêng, khác biệt nhưng không cô lập, khác biệt để truyền cảm hứng cho thị trường chung. Trong thời gian tới, đặc biệt là bất động sản tại Đà Nẵng sẽ có nhiều cơ hội để phát triển những sản phẩm quảng cáo chất lượng so với thị trường Hồ Chí Minh hay Hà Nội.
Phải nói rằng, bất cứ sản phẩm nào cũng cần một cá tính riêng để thuyết phục khách hàng và bất động sản cũng không phải ngoại lệ!