Săn tiền hình Dê mừng tuổi Tết Âm lịch

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Những loại tiền giấy, tiền xu có in hình dê, biểu tượng của năm 2015 đang được nhiều người lựa chọn cho dịp tết Ất Mùi sắp tới.

Trong những năm trở lại đây, bên cạnh cách mừng tuổi bằng tiền Việt, nhiều người đã có thói quen săn lùng những tờ tiền "độc", có in hình con giáp tượng trưng cho năm mới để dùng làm món quà khai xuân mỗi dịp Tết Âm lịch. Chính bởi vậy, dù hơn 1 tháng nữa mới đến Tết Ất mùi nhưng hoạt động buôn bán tiền hình dê đang diễn ra khá nhộn nhịp.

Anh Tuấn (Thái Hà, Hà Nội), một người chuyên kinh doanh các loại tiền dạng này cho biết, càng gần dịp cuối năm, các loại tiền lạ, có in hình con linh vật của năm mới thường tiêu thụ rất tốt. Tính trung bình trong 1 tháng trở lại đây, mỗi ngày anh này đã tiêu thụ được khoảng 20 - 30 tờ tiền dạng này.
Tờ 2 USD đặc biệt in hình dê
 Tờ tờ 50 Rupee của Nepal có giá trị thật tương đương với 10.000 đồng tiền Việt
Xu hướng của người mua năm nay chuộng các tờ tiền có in hình con dê. Có thể kể đến những tờ tiền phổ biến hiện nay như tờ 1000 Shillings của Uganda, có in hình những dê châu Phi khá dũng mãnh, được bán với giá 75.000 đồng/tờ. Hay tờ 50 Rupee của Nepal với đặc trưng là hình dê trên đỉnh Everest có giá 100.000 đồng/tờ. Ngoài ra còn có tờ 50 đồng nhiều màu sắc của vùng đất tự trị Kamberra (Úc) với hình ảnh dê Úc được in rõ nét, tờ tiền này có giá bán 200.000 đồng/tờ.
Đối với những người muốn sở hữu các tờ tiền "độc" có giá trị cao hơn cũng có nhiều lựa chọn. Trong đó tờ 2 AUD, loại tiền được dân Úc mệnh danh là đồng tiền may mắn được với toàn bộ bề mặt được mạ vàng có giá 380.000 đồng/tờ. Mặc dù có mức giá khá cao so với giá trị thực nhưng do tờ tiền này đã ngừng sản xuất, dần trở nên quý hiếm, chính vì vậy nó luôn được lùng mua.
Tờ 2 USD đặc biệt in hình dê
Tờ 2 USD đặc biệt in hình dê
Anh Tuấn chia sẻ, dịp này, tờ 2 USD có in hình 2 con dê do Bộ Tài chính Mỹ phát hành được hỏi mua nhiều nhất. Mặc dù giá lên tới 650.000 đồng/tờ nhưng vì có đầy đủ giấy chứng nhận, nên người mua có thể hoàn toàn yên tâm về nguồn gốc xuất  xứ. Được biết, trong 3 năm trở lại đây, Bộ Tài chính Mỹ đã liên tiếp in các tờ tiền đặc biệt có hình những con vật tượng trưng cho năm mới tính theo lịch âm.

Bên cạnh tiền giấy và polyme, hiện trên thị trường tiền "độc" cũng đang bán ra tiền xu có in hình dê khá độc đáo. Có thể kể đến đồng xu giá trị tương đương 1 AUD (Úc). Đây là đồng tiền được Úc sản xuất nhằm chào mừng năm Ất Mùi 2015. Mặt trước của đồng xu có in hình con dê với dòng chữ "Year of the Goat 2015" cùng mặt sau là chân dung Nữ hoàng Elizabeth II. Tuy nhiên mức giá của những đồng xu này cũng khá cao, 480.000 đồng/xu mạ bạc và 560.000 đồng/xu mạ vàng.

Được biết, những tờ tiền có in hình dê năm nay đều được nhập từ nước ngoài về, chính vì vậy giá của chúng thường cao hơn nhiều so với giá trị thực. Tuy nhiên anh Tuấn chia sẻ, hầu hết người tìm đến mua tiền loại này đều chỉ với mục đích muốn có được may mắn trong năm mới, chính vì vậy chỉ cần giá bán ra phù hợp với giá chung của các điểm bán khác là có thể tiêu thụ tốt.

Anh Tuấn cũng cho biết thêm, hiện tại là thời điểm thích hợp nếu muốn sở hữu những tờ tiền độc. Bởi càng đến sát tết âm lịch, lượng tiền càng ít đi, khi đó mức giá sẽ bị đẩy lên cao. Trong số này, khả năng khan hàng dịp cận tết có thể rơi vào tiền xu Úc và tờ 2 USD hình dê, anh này đưa ra dự đoán.