Sáng 23/9, Hà Nội không ghi nhận ca mắc Covid-19 mới

Hà Linh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 23/9, Sở Y tế Hà Nội cho biết, từ 18 giờ ngày 22/9 đến 6 giờ ngày 23/9, Hà Nội không ghi nhận ca mắc mới.

 Nhân viên y tế tiêm vaccine Covid-19 cho người dân trên địa bàn Hà Nội.
Cộng dồn số mắc tại Hà Nội trong đợt dịch 4 (từ ngày 27/4/2021) là 3.950 ca trong đó số mắc ghi nhận ngoài cộng đồng 1.599 ca, số mắc là đối tượng đã được cách ly 2.351 ca.
Tại cuộc họp giao ban trực tuyến giữa Sở Chỉ huy TP với các sở, ngành, quận, huyện, thị xã về công tác phòng, chống dịch Covid-19, chiều 22/9, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng nhấn mạnh, việc người dân và phương tiện đổ về các tuyến phố trung tâm của Hà Nội để vui Tết Trung thu trong tối 21/9 là hình ảnh không đẹp đối với công tác phòng, chống dịch của TP. Qua việc này cho thấy một số địa phương của TP chưa thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch.
Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng yêu cầu các sở, ngành, quận, huyện, thị xã khẩn trương hoàn thành, xây dựng kế hoạch và triển khai Chỉ thị 22 của UBND TP, đảm bảo rõ người, rõ việc, trong đó phải nêu cao trách nhiệm người đứng đầu và người đứng đầu phải chịu trách nhiệm toàn diện về công tác phòng, chống dịch ở địa phương, cơ quan, đơn vị. Đặc biệt, cần tuyên truyền, vận động người dân chấp hành nghiêm các quy định phòng, chống dịch, thông điệp 5K, chỉ ra ngoài khi thực sự cần thiết.
Các địa phương cần tiếp tục duy trì các chốt kiểm soát tại khu dân cư để nắm tình hình di biến động. Chỉ thị 22 cũng nêu rất rõ, các quận, huyện phải triển khai nghiêm túc, tăng cường kiểm tra, giám sát, hậu kiểm, xử lý các trường hợp vi phạm; nhất là tại các trung tâm thương mại, các cửa hàng, dịch vụ trong trung tâm thương mại chỉ được hoạt động theo đúng danh mục tại Chỉ thị 22 và cần đảm bảo các yêu cầu phòng, chống dịch, giữ khoảng cách, thực hiện 5K, phải có quét mã QRCode, cơ sở nào vi phạm kiên quyết yêu cầu dừng hoạt động. Các quận, huyện, thị xã tiếp tục rà soát, triển khai kế hoạch tiêm vaccine. Đặc biệt, cần đẩy mạnh tuyên truyền về ý nghĩa, tác dụng của tiêm vaccine, tránh chủ quan, lơ là trong phòng, chống dịch sau khi đã tiêm vaccine theo khuyến cáo của các cơ quan y tế.
 Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng cũng nhấn mạnh yêu cầu phải nâng cao ý thức, trách nhiệm của từng cá nhân, tổ chức, bởi đây là yếu tố hết sức quan trọng trong công tác phòng, chống dịch. Các địa phương, đơn vị tiếp tục triển khai đưa phần mềm quản lý xét nghiệm đến 11 quận, huyện còn lại; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quét mã QR Code phục vụ công tác quản lý, truy vết.