Sáng nay, 2.822 thí sinh quận Bắc Từ Liêm “đội mưa” thi vào lớp 10

Tin, ảnh: Trần Thảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng nay 12/6, cùng với thí sinh trên toàn TP, 2.822 thí sinh trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm đã “đội mưa” đi thi vào lớp 10 THPT năm học 2021 – 2022. Sáng nay, các thí sinh bắt đầu làm bài thi với hai môn Ngữ Văn, Ngoại ngữ.

Theo ghi nhận của phóng viên, trận mưa như trút nước lúc đầu giờ sáng khiến việc di chuyển của thí sinh gặp một số khó khăn. Dù trời mưa to, nhưng tại các điểm thi trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm đều có lực lượng công an, tình nguyện viên phân luồng giao thông; đảm bảo đường đi lối lại thông thoáng, không để xảy ra ùn tắc.
Khi đến các điểm thi, thí sinh được đo thân nhiệt, khử khuẩn, phát sơ đồ, chỉ dẫn, nhanh chóng di chuyển vào bên trong và lên đúng phòng thi.
Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều hàng quán đóng cửa nên nhiều phụ huynh sau khi đưa con đến điểm thi đã nhanh chóng ra về. Một số phụ huynh hồi hộp, lo lắng cho con nên nán lại chờ 7 giờ 30 phút trống báo mới yên tâm về.
 Trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2021-2022, quận Bắc Từ Liêm đã bố trí 5 điểm thi với 2.822 thí sinh tại 119 phòng thi. Khi đến các điểm thi, thí sinh được đo thân nhiệt, khử khuẩn, phát sơ đồ, chỉ dẫn, nhanh chóng di chuyển vào bên trong và lên đúng phòng thi.
Tại điểm thi trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai, anh Nguyễn Thế Khải, phường Phúc Diễn, quận Bắc Từ Liêm chia sẻ: “Hôm nay dù trời mưa to nhưng 2 bố con vẫn đến điểm thi sớm vì sợ tắc đường. Mặt khác, tôi đưa con đi sớm để con vào thi nhanh chóng ổn định tâm lý, làm bài tốt hơn. Con tôi năm nay thi vào trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai, với sức học của con, tôi hy vọng con sẽ làm bài tốt và đỗ vào trường mà con đã đăng ký”.
Còn tại điểm thi trường THCS Phúc Diễn, phường Phúc Diễn, quận Bắc Từ Liêm, chị Ngô Mai Thu, phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm cho hay: “Sáng đưa con đi thi đúng lúc trời mưa to, nhưng 2 mẹ con không trú mưa vì sợ muộn giờ thi của con. Vì nhà xa nên tôi không về nhà mà tranh thủ đi giải quyết chút công việc sau đó, sẽ quay lại đón con. Tôi tin là con sẽ làm bài tốt các môn thi trong kỳ thi này”.
Trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2021-2022, quận Bắc Từ Liêm đã bố trí 5 điểm thi với 2.822 thí sinh tại 119 phòng thi. Qua rà soát 140 cán bộ, giáo viên, nhân viên và tham gia coi, chấm thi.
Để bảo đảm cho kỳ thi, quận đã xây dựng kịch bản chi tiết bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19. Tại mỗi điểm thi đều bố trí 2 phòng thi dự phòng, cách ly y tế theo quy định và 5 bộ máy coi thi dự phòng, bố trí ít nhất 5 điểm đo thân nhiệt và phân luồng thí sinh vào làm thủ tục thi. Quận cũng đã chuẩn bị kịch bản tổng thể, chi tiết cho từng điểm thi và cả kỳ thi theo từng tình huống phát sinh khi có thí sinh hoặc cán bộ coi thi sốt cao, ho, nghi nhiễm… Ngoài ra, để đảm bảo công tác phòng, chống dịch cho kỳ thi, quận đã chuẩn bị 750 chai nước sát khuẩn; 60 chiếc nhiệt kế điện tử: 60 chiếc; 10 bình xịt, bình phun khử khuẩn; 15 kg Cloramin B; 8.000 khẩu trang: 8.000 chiếc; 800 đôi găng tay; 50 bộ trang phục bảo hộ. 
Một số hình ảnh của các thí sinh và phụ huynh trong  ngày đầu thi vào lớp 10: 
 Thí sinh ''đội mưa'' đi thi tại điểm thi trường THPT Thượng Cát, quận Bắc Từ Liêm.
 Phụ huynh dặn dò thí sinh trước khi vào phòng thi.
 Phụ huynh che ô cho con đến điểm thi.
 Tại điểm thi trường THPT Thượng Cát có 530 thí sinh với 23 phòng.
 Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, hàng quán đóng cửa, không có nơi trú mưa nên nhiều phụ huynh sau khi đưa con đến điểm thi đã nhanh chóng ra về. 
 Phụ huynh và thí sinh tại điểm thi trường THCS Phúc Diễn.
 Tại điểm trường THCS Phúc Diễn lúc 7 giờ 15 phút, nhiều thí sinh đã có mặt.
 Phụ huynh chạy vào cổng trường đưa nước cho thí sinh.
 Tại điểm thi trường THCS Phúc Diễn, thí sinh được đo thân nhiệt, khử khuẩn, phát sơ đồ, chỉ dẫn, nhanh chóng di chuyển vào bên trong và lên đúng phòng thi.
 Thí sinh tạm biệt người thân trước khi vào phòng thi.
 Đo thân nhiệt, sát khuẩn tay cho thí sinh tại điểm thi trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai. 
 
 Thí sinh cùng phụ huynh "đội mưa" đến điểm thi trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai lúc 7 giờ 28 phút.
 Lực lượng chức năng phân luồng giao thông tại điểm thi trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần