Sáng nay, 3.775 thí sinh quận Bắc Từ Liêm thi tốt nghiệp THPT năm 2021

Trần Thảo - Nam Phương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng nay 7/7, cùng với thí sinh trên toàn TP, 3.775 thí sinh trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm đã chính thức bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 (đợt 1). Sáng nay, các thí sinh bắt đầu làm bài thi với môn Ngữ Văn.

Theo ghi nhận của phóng viên, tuy 7 giờ 35 phút các thí sinh mới bắt đầu vào làm bài thi nhưng các em đã có mặt tại điểm thi từ 6 giờ sáng. Tại các điểm thi trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm lực lượng công an, đoàn viên thanh niên tình nguyện viên đều có từ sáng sớm  phân luồng giao thông; đảm bảo đường đi lối lại thông thoáng, không để xảy ra ùn tắc. Khi đến các điểm thi, thí sinh được đo thân nhiệt, khử khuẩn, phát sơ đồ, chỉ dẫn, nhanh chóng di chuyển vào bên trong và lên đúng phòng thi.
 Để bảo đảm cho kỳ thi, tại các điểm thi, quận Bắc Từ Liêm đã xây dựng kịch bản chi tiết bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19. Tại mỗi điểm thi đều bố trí 2 phòng thi dự phòng, bố trí ít nhất 5 vị trí để đo thân nhiệt cho thí sinh và cán bộ làm nhiệm vụ thi và phân luồng thí sinh trước khi lên phòng thi; phương án bố trí 5 cán bộ y tế trực tại chỗ để thực hiện nhiệm vụ và xử lý các tình huống phát sinh.
Có mặt từ 6 giờ sáng, em Nguyễn Đình Kiên, trường THPT Hà Thành, là thí sinh thi tại điểm trường THCS Phúc Diễn chia sẻ: “Trước khi bước vào kỳ thi tốt nghiệp em rất lo lắng, hồi hộp. Em cũng không biết đề thi thế nào nhưng em sẽ cố gắng hoàn thành bài tốt nhất có thể. Em đã chuẩn bị cho kỳ thi này khá tốt nên em hy vọng em sẽ làm bài tốt trong kỳ thi này. Năm nay em dự định đăng kí vào ngành Quản trị kinh doanh của trường Đại học Thương mại.
Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều phụ huynh sau khi đưa con đến điểm thi đã nhanh chóng ra về. Một số phụ huynh hồi hộp, lo lắng nên chờ con tại điểm thi.
Tại điểm thi trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai, chị Nguyễn Thị Tâm (phường Phúc Diễn, quận Bắc Từ Liêm) cho biết: “Hôm nay đưa con đi thi, tôi rất hồi hộp. Trước khi đi thi các con có một tâm thế rất tốt. Các con được gặp thầy cô được trao đổi với bạn bè, thì tâm trạng của các con cũng bình tĩnh hơn. Vì đợt dịch Covid-19, các con chỉ ôn tập tại nhà, gặp bạn bè và cô giáo qua Zoom nên cũng không được thoải mái. Thế nên, ngay từ những ngày đầu chuẩn bị để bước vào kỳ thi, gia đình, bố mẹ luôn luôn là người bạn đồng hành cùng con trong quá trình các con ôn tập, động viên, nhắc nhở, khích lệ các con để các con có một tâm thế tốt hơn. Trong tâm trạng của các con, các con cũng khá hồi hộp và bối rối, cảm xúc lẫn lộn. Ngày hôm qua, tôi cũng cho con nghỉ ngơi thoải mái, buổi tối nhắc nhở con đi nghỉ sớm hơn so với mọi hôm. Tôi cũng mong rằng tất cả các con khóa K3A ngày hôm nay sẽ bình tĩnh, tự tin, gặt hái được kết quả cao”.
Cùng chung cảm xúc, cô Đỗ Thị Mai, ngõ 105, phường Cổ Nhuế 2, quận Bắc Từ Liêm chia sẻ, buổi đầu tiên, đưa con đi thi, là phụ huynh đứng ở ngoài, tôi cũng rất lo lắng, không biết bài làm của con thế nào.  Trước khi đi thi mẹ cũng cố gắng động viên con bình tĩnh, tự tin, thả lỏng, thư giãn thì mới có thể tập trung làm bài tốt. Cô Mai luôn đặt kì vọng vào con, khó động viên con nỗ lực. Dịch bệnh khiến việc học online không thể bằng khi được các cô giảng dạy nhưng cô Mai vẫn luôn động viên con cố gắng tự tìm tòi học hỏi trong sách và trên mạng để có thể đạt kết quả cao trong kỳ thi tốt nghiệp này.
“Hôm nay 2 bố con từ sớm nên đường rất thông thoáng. Lực lượng công an tích cực làm nhiệm vụ, dẹp lề đường nhắc một số xe dưới lòng đường để tạo điều kiện cho các con đi thi cũng thuận tiện hơn. Mong cho các con đạt được kết quả tốt nhất. Gia đình cũng động viên các con bình tĩnh tự tin, không đặt quá nhiều áp lực. Con cũng đã có nhiều sự lựa chọn nên chỉ biết cố gắng động viên con giữ tâm lý thoải mái như buổi kiểm tra ở lớp bình thường”- chú Mạc Văn Hiền, Tổ dân phố số 5, phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm cho hay.
Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, quận Bắc Từ Liêm có 3.775 thí sinh. Trong đó, 3.595 thí sinh đến từ các trường THPT (680 thí sinh trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai; 614 thí sinh trường THPT Xuân Đỉnh: 547 thí sinh trường THPT Thượng Cát; 1.934 thí sinh trường đến từ các trường THPT tư thục) và 182 thí sinh tự do.
Quận đã bố trí 6 điểm thi với 3.775 thí sinh/157 phòng thi. Trong đó, trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai có 576 thí sinh/24 phòng, trường THPT Xuân Đỉnh có 528 thí sinh/22 phòng, trường THCS Phúc Diễn có 672 thí sinh/28 phòng, trường THCS Xuân Đỉnh có 576 thí sinh/24 phòng, trường THCS-THPT Newton có 799 thí sinh/33 phòng; trường THPT Khoa học Giáo dục có 624 thí sinh/26 phòng.
Qua rà soát có 201 cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia coi thi, phục vụ thi và thí sinh không có trường hợp nào thuộc các đối tượng F0, F1, F2.
Để bảo đảm cho kỳ thi, tại các điểm thi, quận đã xây dựng kịch bản chi tiết bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19. Tại mỗi điểm thi đều bố trí 2 phòng thi dự phòng, bố trí ít nhất 5 vị trí để đo thân nhiệt cho thí sinh và cán bộ làm nhiệm vụ thi và phân luồng thí sinh trước khi lên phòng thi; phương án bố trí 5 cán bộ y tế trực tại chỗ để thực hiện nhiệm vụ và xử lý các tình huống phát sinh.
Ngoài ra, quận đã chuẩn bị 390 chai nước sát khuẩn; hơn 8.350 chiếc khẩu trang dự phòng; 161 chiếc nhiệt kế điện tử; bố trí bồn nước, xà phòng rửa tay… Quận cũng có kế hoạch vệ sinh, khử khuẩn trước, trong và sau khi kết thúc kỳ thi.
Một số hình ảnh trong ngày đầu thi tốt nghiệp THPT tại quận  Bắc Từ Liêm:
 Tuy 7 giờ 35 phút các thí sinh mới bắt đầu vào làm bài thi nhưng các em đã có mặt tại điểm thi từ 6 giờ sáng. 
 Tại các điểm thi trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm lực lượng công an, đoàn viên thanh niên tình nguyện viên đều có từ sáng sớm  phân luồng giao thông; đảm bảo đường đi lối lại thông thoáng, không để xảy ra ùn tắc. Khi đến các điểm thi, thí sinh được đo thân nhiệt, khử khuẩn, phát sơ đồ, chỉ dẫn, nhanh chóng di chuyển vào bên trong và lên đúng phòng thi.
 Tình nguyện viên đo thân nhiệt cho thí sinh.
 Thí sinh sát khuẩn tay.
 Thí sinh ôn lại bài trước khi vào làm bài thi