Sáng nay, gần 10.000 thí sinh Hà Nội thi lớp 10 chuyên trong thời tiết nắng ráo

Điệp Quyên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Hôm nay (14/6), gần 10.000 thí sinh Hà Nội thi vào lớp 10 của các trường chuyên và trường có lớp chuyên trực thuộc Sở GD&ĐT. Thời tiết nắng ráo, gió nhẹ khiến tinh thần phụ huynh và thí sinh đều phấn khởi, thoải mái.

Theo Sở GD&ĐT Hà Nội, kỳ tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2021- 2022, toàn TP có gần 10.000 thí sinh thi chuyên tại 17 điểm thi. Riêng sáng 14/6, sẽ thực hiện bài thi môn các chuyên: Toán, Tin, Ngữ văn, Sinh học, Tiếng Nhật, Tiếng Pháp, Tiếng Đức, Tiếng Hàn (các môn thay thế).
 Cổng điểm thi trường THPT chuyên Nguyễn Huệ (Hà Đông) thông thoáng
Thời gian thi là 120 phút với môn Ngoại ngữ (8h30 - 10h30); 150 phút với môn Toán, Tin, Ngữ văn, Sinh học (8h30 - 11h).
Hà Nội có 3 trường THPT chuyên là: Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, trường THPT chuyên Nguyễn Huệ và trường THPT chuyên Sơn Tây. Trong đó, năm 2021, chuyên Hà Nội - Amsterdam có số chỉ tiêu cao nhất với 655 chỉ tiêu (2.343 nguyện vọng), chuyên Nguyễn Huệ có 525 chỉ tiêu (3.083 nguyện vọng), chuyên Sơn Tây có 315 chỉ tiêu chuyên nhưng chỉ có 323 nguyện vọng 1 vào trường. 
 Thí sinh được đo thân nhiệt trước khi vào phòng thi
Ngoài ra, là các lớp chuyên của trường THPT Chu Văn An với 350 chỉ tiêu vào các lớp chuyên nhưng có 1.953 nguyện vọng đăng kí.
Đa phần thí sinh thi chuyên ngày 14/6 đều trải qua 2 ngày thi vào lớp 10 THPT công lập (12 - 13/6) và hôm nay tiếp tục với các môn chuyên; trong số đó có không ít thí sinh đăng ký thi trên 1 môn chuyên. Mức độ đề phân loại cao, tính cạnh tranh lớn nhưng các thí sinh vào phòng thi với gương mặt tươi tắn, thoải mái, tinh thần phấn khởi và lòng quyết tâm cao.
 Lực lượng thanh niên tình nguyện nhiệt tình, đứng giãn cách
Thời tiết nắng ráo, số lượng thí sinh ít đã tạo điều kiện thuận lợi cho công tác phân luồng giao thông, phân luồng thí sinh theo đúng yêu cầu giãn cách. Tại các điểm thi đều bố trí 5 cán bộ y tế đo thân nhiệt, nhắc nhở thí sinh đứng đúng vị trí theo vạch kẻ, rửa tay sát khuẩn trước khi lên phòng thi.
 Xem sơ đồ kỹ trước khi lên phòng thi để tránh nhầm lẫn
Vì địa điểm thi hôm nay khác 2 hôm trước nên trước khi vào phòng, các thí sinh phải nghiên cứu kỹ sơ đồ điểm thi được niêm yết sẵn ở bảng tin hoặc được tình nguyện viên chỉ dẫn nhiệt tình.
 Mỗi điểm thi bố trí 5 nhân viên y tế đo thân nhiệt cho thí sinh
Tại các khu vực cổng điểm thi không khí trật tự, lực lượng công an ra nhắc nhở các phụ huynh nên ra về sau khi con đã vào điểm thi để đảm bảo an ninh, an toàn phòng chống dịch.
Ghi nhân của phóng viên báo Kinh tế & Đô thị tại điểm thi trường THCS Ba Đình (quận Ba Đình) sáng 14/6, các lực lượng chức năng của quận và phường thực hiện tốt công tác hỗ trợ thí sinh vào thi đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, thí sinh đi theo luồng, giãn cách, đảm bảo công tác phòng chống dịch.
 Thí sinh thi chuyên tại điểm thi trường THCS Ba Đình (quận Ba Đình) thong thả bước vào điểm thi
Tại điểm thi trường THPT chuyên Nguyễn Huệ (Hà Đông) sáng 14/6 có 27 phòng thi; trong đó 17 phòng chuyên Toán, 8 phòng chuyên Sinh và 2 phòng chuyên Ngoại ngữ (tiếng Nhật, tiếng Hàn- môn thay thế để thi chuyên Pháp và chuyên Nga). Công tác tổ chức diễn ra rất tốt từ phân luồng giao thông từ cổng ngoài- khu vực đo thân nhiệt và lên phòng thi.
 Công tác phân luồng giao thông, thí sinh diễn ra thuận lợi
Theo kế hoạch, 8h30 các thí sinh sẽ bắt đầu làm bài.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần