Sáng tác sản phẩm lưu niệm về Vịnh Hạ Long

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Vừa qua, tại TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra lễ trao giải Hội thi “Sáng tác sản phẩm lưu niệm về Di sản Vịnh Hạ Long”.

Hội thi “Sáng tác sản phẩm lưu niệm về di sản Vịnh Hạ Long” do BQL Vịnh Hạ Long tổ chức nhằm lựa chọn các sản phẩm lưu niệm có ý nghĩa phục vụ công tác quản lý, bảo tồn và phát huy giá trị Vịnh Hạ Long, đồng thời làm phong phú các tặng phẩm phục vụ nhu cầu mua sắm của du khách khi tham quan Vịnh.

 
Sáng tác sản phẩm lưu niệm về Vịnh Hạ Long - Ảnh 1
 
Qua 4 tháng phát động, Ban tổ chức đã nhận được 40 sản phẩm dự thi từ 17 tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh. Các tác phẩm dự thi đều được sáng tác một cách công phu, thể hiện những nét đặc trưng, độc đáo của Di sản - Kỳ quan thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long.

Tại lễ trao giải, đại diện lãnh đạo BQL Vịnh Hạ Long đã trao 2 giải Nhì (không có giải Nhất) cho 2 tác phẩm tranh đá quý “Phong cảnh Hạ Long” của tác giả Đỗ Văn Bi và tác phẩm “Lưu niệm Hạ Long”, chất liệu tổng hợp của tác giả Nguyễn Tùng Lâm; 2 giải Ba cho 2 tác phẩm “Đến với Hạ Long” của tác giả Lê Quảng Cương và tác phẩm “Biểu tượng Hạ Long” của tác giả Nghiêm Vinh’.

Các tác phẩm đã đạt giải là những tác phẩm có hình thức đẹp, thể hiện rõ đặc trưng, chiến lược phát triển, sức hấp dẫn, quá trình hình thành và những lợi thế nổi bật của vịnh Hạ Long.

Được biết, cuộc thi là hoạt động nhân dịp kỷ niệm 20 năm Vịnh Hạ Long được tổ chức UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới, góp phần tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu tới đông đảo du khách trong nước và quốc tế về kỳ quan thế giới vịnh Hạ Long.