Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Sập cầu Ghềnh: Hành khách đi xe từ Bình Dương ra Đồng Nai để lên tàu

Kinhtedothi - Hành khách đi từ ga Sài Gòn đến các tỉnh miền Trung, miền Bắc sẽ đi tàu từ ga Sài Gòn đến ga Sóng Thần (Bình Dương) rồi chuyển qua đi ô tô đến ga Biên Hòa (Đồng Nai) để tiếp tục hành trình.
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, đến ngày 21/3, ngành đã cố gắng thực hiện chuyển tải an toàn 5.207 hành khách của 21 đoàn tàu sau sự cố sập cầu Ghềnh.

Theo ông Đoàn Duy Hoạch - Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, việc chuyển tải hành khách bằng ô tô giữa ga Sóng Thần và ga Biên Hòa nhằm giảm thời gian chuyển tải của hành khách và giảm ách tắc giao thông so với phương án chuyển tải giữa ga Sài Gòn và ga Biên Hòa.

Ga Biên Hòa “thưa thớt” khách
Theo đó, hành khách đi từ ga Sài Gòn đến các tỉnh miền Trung, miền Bắc sẽ đi tàu từ ga Sài Gòn đến ga Sóng Thần (Bình Dương) rồi chuyển qua đi ô tô đến ga Biên Hòa (Đồng Nai) để tiếp tục hành trình. Ở hướng ngược lại, khách từ các ga miền Bắc, miền Trung cũng sẽ đi tàu đến ga Biên Hòa rồi chuyển sang ô tô đến ga Sóng Thần để tiếp tục đi tàu đến ga Sài Gòn.

Về vận tải hàng hóa, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam tiếp tục tổ chức vận chuyển hàng hóa từ các ga phía Bắc vào đến ga Bình Thuận và ngược lại. Hàng hóa tại khu vực phía Nam được tổ chức xếp dỡ tại các ga Long Khánh, Trảng Bom, Hố Nai.

Ngoài ra, sau khi sự cố xảy ra Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cũng đã nhanh chóng điều chỉnh lịch trình chạy tàu và thông tin nhanh đến hành khách. Đồng thời, yêu cầu các công ty vận tải đường sắt, chi nhánh khai thác và các ga bố trí nhân viên hỗ trợ, hướng dẫn hành khách đổi, trả vé, đảm bảo an toàn và thuận lợi cho hành khách. Hành khách có nhu cầu đổi trả vé, thay đổi lịch trình sẽ không phải thanh toán phí đổi, trả.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

24 Dec, 02:57 PM

Kinhtedothi - Trước áp lực ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, Hà Nội xác định xanh hóa hệ thống xe buýt, chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng xanh là nhiệm vụ trọng tâm. TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ mạng lưới xe buýt chuyển sang sử dụng điện và các loại năng lượng xanh.

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

24 Dec, 09:38 AM

Kinhtedothi - Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo kết thúc cấm phương tiện lưu thông và cho phép thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên tuyến Quốc lộ 27C, sau thời gian khắc phục sự cố sạt lở do mưa lũ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ