Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Sắp có 6 dịch vụ công mới trên Cổng dịch vụ công quốc gia

Kinhtedothi - Theo thông tin từ Văn phòng Chính phủ, 6 dịch vụ công trên Cổng dịch vụ công quốc gia sẽ được công bố vào ngày 1/7 tới đây tại Hà Nội.
Cổng dịch vụ công quốc gia là một trong những hệ thống được triển khai để phục vụ người dân, doanh nghiệp. Được khai trương từ ngày 9/12/2019, Cổng dịch vụ công quốc gia là đầu mối kết nối với các Cổng dịch vụ công và các hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu của các bộ, ngành, địa phương, góp phần công khai, minh bạch các thông tin liên quan về thủ tục hành chính và cung cấp, hỗ trợ thực hiện dịch vụ công theo nhu cầu sử dụng của người dân, doanh nghiệp, phù hợp với từng đối tượng.
 Sắp có 6 dịch vụ công mới trên Cổng dịch vụ công quốc gia. Ảnh minh họa
Hiện nay, Cổng dịch vụ công quốc gia đã kết nối tích hợp với Cổng dịch vụ công của 17 bộ, cơ quan. Từ 8 nhóm dịch vụ công được cung cấp ở thời điểm khai trương, đến nay Cổng dịch vụ công quốc gia đã tích hợp, cung cấp 596 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4.
Cổng dịch vụ công quốc gia là một trong những hệ thống được triển khai để phục vụ người dân, doanh nghiệp. Được khai trương từ ngày 9/12/2019, Cổng dịch vụ công quốc gia là đầu mối kết nối với các Cổng dịch vụ công và các hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu của các bộ, ngành, địa phương, góp phần công khai, minh bạch các thông tin liên quan về thủ tục hành chính và cung cấp, hỗ trợ thực hiện dịch vụ công theo nhu cầu sử dụng của người dân, doanh nghiệp, phù hợp với từng đối tượng.
Thông tin từ Văn phòng Chính phủ cho hay, 6 dịch vụ công trên Cổng dịch vụ công quốc gia sắp được công bố gồm có: Chứng thực bản sao điện tử từ bản chính; đóng bảo hiểm xã hội tự nguyện; gia hạn thẻ bảo hiểm y tế; cấp đổi giấy phép lái xe cấp độ 4; nộp phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ thuộc thẩm quyền của Cảnh sát giao thông (phạm vi toàn quốc; nộp phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ thuộc thẩm quyền của Thanh tra giao thông.
Hiện nay, Cổng dịch vụ công quốc gia đã kết nối tích hợp với Cổng dịch vụ công của 17 bộ, cơ quan. Từ 8 nhóm dịch vụ công được cung cấp ở thời điểm khai trương, đến nay Cổng dịch vụ công quốc gia đã tích hợp, cung cấp 596 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4.
Theo thống kê, kể từ ngày 9/12/2019 đến ngày 19/6/2020, đã có trên 171.000 tài khoản, trên 44 triệu lượt truy cập, trên 9,9 triệu hồ sơ đồng bộ trạng thái và trên 131.000 hồ sơ được thực hiện qua Cổng Dịch vụ công quốc gia. Cổng cũng đã tiếp nhận hỗ trợ trên 14.000 cuộc gọi; tiếp nhận trên 6,5 nghìn phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp.
Để phục vụ việc cung cấp dịch vụ công nộp phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đến nay Bộ Công an và Bộ Giao thông vận tải đã hoàn thành việc kết nối với nền tảng thanh toán.
Theo Danh mục dịch vụ công trực tuyến ưu tiên tích hợp, cung cấp trên Cổng dịch vụ công quốc gia năm 2020 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt danh mục ngày 24/3, trong năm nay, có 65 dịch vụ được ưu tiên cung cấp trên Cổng, gồm 8 dịch vụ công liên quan đến một số chỉ số môi trường kinh doanh; và 57 dịch vụ công thuộc nhóm dịch vụ công thiết yếu, số lượng đối tượng thực hiện cao.
Liên quan đến việc cung cấp dịch vụ công phục vụ người dân, doanh nghiệp, theo đánh giá của Bộ TT&TT, trong thời gian qua, nhiều bộ, ngành, địa phương đã nỗ lực triển khai các giải pháp đẩy mạnh cung cấp dịch vụ công trực tuyến và các ứng dụng giúp giảm tải cho Trung tâm hành chính công ngay trong thời gian dịch Covid-19.
Cụ thể, tính đến hết quý II/2020, tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 được các bộ, ngành, địa phương cung cấp cho người dân, doanh nghiệp đã đạt 14,11%, tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái (khoảng 7%). Tuy nhiên, tỷ lệ này vẫn còn khoảng cách lớn so với mục tiêu đặt ra là đạt 30% dịch vụ công trực tuyến mức 4 trong năm 2020.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Chuyện chưa kể trong chiến dịch “Bình dân học vụ số” tại phường Tây Hồ

Chuyện chưa kể trong chiến dịch “Bình dân học vụ số” tại phường Tây Hồ

18 Sep, 04:20 PM

Kinhtedothi - Phường Tây Hồ là một trong số ít các phường, xã vinh dự được TP Hà Nội gửi Thư Cảm ơn vì đã có những thành tích xuất sắc trong Chiến dịch “45 ngày đêm ra quân hỗ trợ hoạt động chuyển đổi số”. Song, ít ai biết rằng, đằng sau ánh hào quang đó là sự hy sinh, cống hiến thầm lặng… của không ít cán bộ, công nhân viên chức, người lao động và các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn.

Phường Vĩnh Tuy hỗ trợ người yếu thế giải quyết thủ tục hành chính: đưa chính quyền ngày càng gần dân

Phường Vĩnh Tuy hỗ trợ người yếu thế giải quyết thủ tục hành chính: đưa chính quyền ngày càng gần dân

18 Sep, 06:21 AM

Kinhtedothi-Với phương châm bảo đảm mọi người dân được tiếp cận dịch vụ hành chính công một cách thuận lợi, công bằng, nhân văn và nâng cao chất lượng phục vụ, tăng cường trách nhiệm công vụ, uy tín của chính quyền cơ sở, từ khi thành lập đi vào hoạt động theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp đến nay, phường Vĩnh Tuy tiếp tục phát huy cao hiệu quả mô hình hỗ trợ người yếu thế giải quyết thủ tục hành chính (TTHC).

Hà Nội cải thiện và nâng cao Bộ chỉ số FTA Index năm 2025

Hà Nội cải thiện và nâng cao Bộ chỉ số FTA Index năm 2025

16 Sep, 05:25 PM

Kinhtedothi - Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền đã ký ban hành Kế hoạch số 251/KH-UBND về cải thiện, nâng cao Bộ chỉ số đánh giá kết quả thực hiện các Hiệp định thương mại tự do (FTA Index) của thành phố Hà Nội năm 2025.

Phú Thọ: đột phá cải cách hành chính và an sinh xã hội

Phú Thọ: đột phá cải cách hành chính và an sinh xã hội

16 Sep, 11:15 AM

Kinhtedothi - Sau hơn 2 tháng triển khai mô hình chính quyền địa phương 2 cấp, tỉnh Phú Thọ đã ghi nhận nhiều kết quả tích cực, khẳng định sự chủ động, quyết liệt trong công tác sắp xếp đơn vị hành chính, củng cố bộ máy và đẩy mạnh cải cách hành chính.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ