Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Sắp có thêm 14 tuyến vận chuyển hành khách từ sân bay Tân Sơn Nhất

Kinhtedothi - Sẽ có thêm 14 tuyến vận chuyển hành khách từ từ sân bay Tân Sơn Nhất đến trung tâm đô thị, du lịch trên địa bàn TP Hồ Chí Minh từ đầu tháng 2/2023.
 Sắp có thêm 14 tuyến vận chuyển hành khách từ sân bay Tân Sơn Nhất về trung tâm TP Hồ Chí Minh.

Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP Hồ Chí Minh vừa tiếp nhận đề án thí điểm cung ứng dịch vụ vận chuyển hành khách kết nối từ sân bay Tân Sơn Nhất đến các trung tâm đô thị, trung tâm du lịch tại TP.HCM do Công ty liên doanh vận chuyển quốc tế Hải Vân, chi nhánh TP Hồ Chí Minh thực hiện.

Theo đó, có 14 tuyến vận chuyển hành khách kết nối từ sân bay Tân Sơn Nhất đến hầu hết các quận, huyện qua các trung tâm đô thị, du lịch trên địa bàn thành phố.

Thời gian thực hiện thí điểm, từ đầu tháng 2/2023 cho đến khi kết thúc thí điểm theo quy định của Bộ GTVT hoặc khi Sở GTVT TP Hồ Chí Minh thông báo chấm dứt, khi đơn vị thí điểm vi phạm các cam kết.

Trong 14 tuyến vận chuyển hành khách, có tuyến 4 tuyến kết nối từ sân bay Tân Sơn Nhất đến bến xe Miền Đồng mới theo các lộ trình khách, cùng đó là 2 tuyến từ sân bay đến bến xe Miền Tây. Với 6 tuyến này giúp kết nối từ sân bay Tân Sơn Nhất đến hai bến xe lớn nhất địa bàn TP thuận lợi hơn.

Các tuyến còn lại lần lượt kết nối Tân Sơn Nhất đến các khu vực: Thảo Điền, An Phú, đảo Kim Cương (Thủ Đức); trạm trung chuyển Hàm Nghi (quận 1); khu dân cư Dương Hồng - Mizuki (huyện Bình Chánh); chợ Hóc Môn (huyện Hóc Môn); khu đô thị Vinhomes Central Park (quận Bình Thạnh); khu tái định cư Phú Định (quận 8); cầu Phú Long (quận 12).s

Trong thời gian thí điểm sẽ có 11 ô tô 19 chỗ, được sản xuất từ năm 2018 được sử dụng. Trường hợp thay thế, bổ sung phương tiện phải được các bên liên quan thống nhất.

Quá trình thí điểm, đơn vị thực hiện được tận dụng các điểm dừng, đỗ đón, trả khách có sẵn trên đường. Đối với vị trí tại sân bay Tân Sơn Nhất, bến xe, nhà ga, cơ sở du lịch…các vị trí ngoài phạm vi đường giao thông, đơn vị thỏa thuận với đối tác về vị trí đón, trả khách và bố trí biển báo thông tin cho hành khách.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thiếu nguồn lực xã hội, còn tiếp tục trì hoãn

Thiếu nguồn lực xã hội, còn tiếp tục trì hoãn

07 Jul, 04:50 AM

Kinhtedothi - Vấn đề kiểm định khí thải đối với xe máy đã được đưa ra bàn thảo, chuẩn bị thực hiện từ nhiều năm qua, nhưng đến nay vẫn chưa thể thống nhất được thời gian và cách thức triển khai. Nguyên nhân chính là lượng xe máy trên toàn quốc quá lớn, nếu chỉ trông chờ vào hệ thống đăng kiểm hiện có, sẽ tiếp tục phải trì hoãn quá trình này thêm vài năm nữa.

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

05 Jul, 09:50 PM

Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, chuyên gia giao thông, thạc sĩ Vũ Hoàng Chung cho rằng, tổ chức giao thông (TCGT) là yếu tố vô cùng quan trọng. TCGT là kịch bản để vận hành hệ thống giao thông, càng khoa học sẽ càng phát huy tác dụng giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT), tối ưu hóa năng lực cho hạ tầng.

Điều chỉnh hàng loạt biển chỉ dẫn đường bộ sau sáp nhập

Điều chỉnh hàng loạt biển chỉ dẫn đường bộ sau sáp nhập

04 Jul, 03:28 PM

Kinhtedothi - Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi Sở Xây dựng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án PPP về đường bộ... về việc cập nhật, điều chỉnh thông tin biển chỉ dẫn đường bộ phù hợp với đơn vị hành chính cấp tỉnh, cấp xã sau sắp xếp, sáp nhập.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ