Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Sắp có thêm hai trạm BOT thu phí tự động

Hai trạm thu phí Tân Đệ (Thái Bình) và Mỹ Lộc (Nam Định) sẽ có 2 cửa thu phí tự động ở mỗi chiều.
Bộ GTVT đã đồng ý cho Liên danh Tasco – VETC triển khai thu phí tự động đường bộ tại hai trạm thu phí Tân Đệ và Mỹ Lộc. Đây là hai trạm nằm ngoài dự án triển khai 28 trạm thu phí tự động không dừng mà Bộ GTVT yêu cầu triển khai trên QL1 và QL14 qua Tây nguyên. Theo đó, trong tháng 9/2016, công tác lắp đặt hệ thống thu phí tự động đường bộ tại trạm thu phí Tân Đệ (Thái Bình) và Mỹ Lộc (Nam Định) sẽ hoàn thiện và sẵn sàng chạy thử nghiệm.
 Công tác lắp đặt thiết bị đã được hoàn thành tại cả hai trạm thu phí, sẵn sàng hoạt động từ ngày tháng 10/2016.

Đến nay, mọi công tác lắp đặt hệ thống triển khai dịch vụ thu phí tự động đường bộ tại 2 trạm thu phí Tân Đệ, Mỹ Lộc đã cơ bản được hoàn thành và sẽ chính thức đi vào hoạt động từ tháng 10/2016. Tại hai trạm này, VETC sẽ đi vào vận hành 2 cửa thu phí tự động chiều đi và 2 làn thu phí chiều về tại mỗi trạm.

Theo ông Hoàng Đình Trung, Trạm trưởng Trạm thu phí Tân Đệ, thực tế hiện nay lưu lượng xe qua trạm rất lớn nên để bảo đảm ATGT, các phần việc lắp đặt hệ thống thu phí tự động đường bộ sẽ được triển khai vào ban đêm. Trạm thu phí cũng sẽ kết hợp với lực lượng CSGT để điều tiết phân làn, tránh ùn tắc.

Được biết, để khuyến khích sử dụng công nghệ thu phí tự động, VETC đang triển khai miễn phí việc kích hoạt dịch vụ tại các điểm dịch vụ VETC tại các trạm thu phí và trung tâm đăng kiểm xe cơ giới có liên kết với VETC trên toàn quốc.

Đối với các chủ phương tiện tại tỉnh Nam Định và Thái Bình, chủ phương tiện có thể tới trạm thu phí Tân Đệ, Mỹ Lộc và các trung tâm đăng kiểm xe cơ giới, gồm; trạm 1801S, 1802D, 1803D, 1701S để được miễn phí đăng ký dịch vụ.

Tiếp nối hai trạm thu phí trên, dự kiến trong Quý I/2017, ba trạm thu phí khác gồm: Tiên Cựu trên QL10, Yên Lệnh trên QL38 và trạm thu phí Phú Thọ (QL32) do Tasco là nhà đầu tư cũng sẽ được đưa vào triển khai dịch vụ thu phí tự động.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

24 Dec, 02:57 PM

Kinhtedothi - Trước áp lực ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, Hà Nội xác định xanh hóa hệ thống xe buýt, chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng xanh là nhiệm vụ trọng tâm. TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ mạng lưới xe buýt chuyển sang sử dụng điện và các loại năng lượng xanh.

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

24 Dec, 09:38 AM

Kinhtedothi - Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo kết thúc cấm phương tiện lưu thông và cho phép thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên tuyến Quốc lộ 27C, sau thời gian khắc phục sự cố sạt lở do mưa lũ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ