Sập công trình xây dựng làm 16 người thiệt mạng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo cảnh sát Thái Lan, số người thiệt mạng trong vụ sập công trình xây dựng tỉnh Pathum Thani giáp thủ đô Bangkok hai ngày trước có thể lên tới 16 người.

Tính đến ngày 13/8, lực lượng cứu hộ cho biết đã có thể khẳng định được 3 trường hợp tử vong trong vụ sập công trình nhà sinh viên tại tỉnh Pathum Thani.
Nhân viên cứu hộ làm việc tại hiện trường vụ sập nhà. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Nhân viên cứu hộ làm việc tại hiện trường vụ sập nhà. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Trước đó, đội giải cứu đã cứu sống một người đàn ông 24 tuổi từ đống đổ nát, song nguồn tin cảnh sát cho biết 13 nạn nhân còn lại ít có khả năng sống sót.

Cảnh sát đã phát lệnh bắt giữ đối với hai kiến trúc sư phụ trách dự án, đốc công công trường và chủ sở hữu của công ty xây dựng cũng như khu nhà ở.

Trong vài năm trở lại đây, hàng loạt các công trình xây dựng đã mọc lên tại Thái Lan trong bối cảnh thị trường bất động sản của nước này bước vào giai đoạn bùng nổ.

Giới chức nước này đã nhiều lần cảnh báo về về tiêu chuẩn an toàn lỏng lẻo cũng như như mức lương thấp tại các công trình xây dựng của Thái Lan, đặc biệt đối với các công nhân nước ngoài đến từ các nước Myanmar, Campuchia và Lào.

Cùng ngày, lở đất đã làm một tàu hỏa trật bánh khi đang di chuyển tại khu vực vùng núi miền Đông Thụy Sĩ.

Hãng thông tấn ATS đưa tin tàu hỏa thuộc công ty địa phương Rhaetischen Bahn đã gặp sự cố gần khu tự trị Tiefencastel trên tuyến đường nối thành phố Chur với khu nghỉ dưỡng St. Moritz. Hiện chưa có báo cáo về thương vong trong tai nạn này.

Các nhân chứng nói rằng ít nhất ba toa tàu đã bị trật bánh và một toa bị va khe núi. Khi gặp nạn, trên tàu gồm 8 toa này có khoảng 200 hành khách./.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần