Sắp diễn ra Hội nghị quốc tế về phòng chống mã độc toàn cầu tại VN

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hội nghị Quốc tế về phòng chống mã độc toàn cầu (AVAR 2015) sẽ diễn ra từ ngày 02 - 04/12 với chủ đề chính là “Kỷ nguyên Chiến tranh mạng - The Age of Cyber Warfare”.

Ông Triệu Trần Đức, Tổng Giám đốc CMC InfoSec, đồng Trưởng ban tổ chức AVAR 2015 cho biết Hội nghị có sự góp mặt của hơn 150 chuyên gia hàng đầu về An ninh mạng, các Giám đốc Công nghệ, Giám đốc Bảo mật, các Phó Chủ tịch phụ trách An toàn Thông tin đến từ 50 hãng sản xuất phần mềm chống mã độc lớn nhất thế giới như Intel (McAfee), Symantec, Kaspersky, Microsoft, BitDefender, Huawei, Baidu...

 
Ông Triệu Trần Đức, Tổng Giám đốc CMC InfoSec cho biết AVAR 2015 diễn ra với chủ đề chính là  “Kỷ nguyên Chiến tranh mạng - The Age of Cyber Warfare”.
Ông Triệu Trần Đức, Tổng Giám đốc CMC InfoSec cho biết AVAR 2015 diễn ra với chủ đề chính là “Kỷ nguyên Chiến tranh mạng - The Age of Cyber Warfare”.
Về phía Việt Nam có sự tham gia của các cơ quan Chính Phủ, Bộ, Ban ngành Nhà nước, Bộ Thông Tin & Truyền thông, Bộ Công an, Bộ Tài chính, Bộ Quốc phòng… Hiệp hội VNISA, VNCERT, Tập đoàn Công nghệ CMC và các đơn vị khác thuộc khối doanh nghiệp.

Trong 2 ngày diễn ra Hội nghị, các vấn đề về chiến tranh mạng, mã độc gián điệp, tấn công và phòng thủ sẽ được đưa ra bàn luận với những phân tích chuyên sâu nhất.

Trao đổi tại buổi họp báo, ông Đức nhận định, chiến tranh mạng và các nguy cơ của nó đã dấy lên các cuộc chạy đua vũ trang giữa hệ thống quốc phòng của các quốc gia. Theo ước tính, thiệt hại do mã độc gây ra tại Châu Á – Thái Bình Dương trong năm 2014 là 230 tỷ USD (lớn hơn GDP của Việt Nam năm 2013 là 171 tỷ USD).

Thực tế, Việt Nam đang dần trở thành điểm nóng trong khu vực Đông Nam Á và Châu Á – Thái Bình Dương về bảo mật thông tin trong thời gian gần đây (Các vụ tấn công của tin tặc vào website Chính phủ, tấn công hệ thống thông tin và dữ liệu của doanh nghiệp...).

Vì vậy, Hội nghị lần này sẽ là nơi kết nối, giúp cho các cơ quan, doanh nghiệp Việt Nam có được cơ hội gặp gỡ các chuyên gia bảo mật tầm cỡ quốc tế, có cái nhìn chính xác hơn về thực trạng An toàn thông tin trên toàn thế giới, từ đó nhận thức rõ ràng tầm quan trọng của Bảo mật Thông tin trong sự phát triển của quốc gia nói chung và của doanh nghiệp nói riêng - ông Đức cho biết thêm.

Đánh giá về AVAR 2015, ông Nguyễn Huy Dũng - Phó Cục trưởng Cục An toàn Thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông cho rằng sức ảnh hưởng và các thông tin từ sự kiện này mang lại của sự kiện sẽ có những giá trị thiết thực vào công tác quản lý và thực hiện các chính sách của Nhà nước trong công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức về An ninh An toàn thông tin Việt Nam.