Sắp diễn ra Hội Sách Hà Nội năm 2019

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với chủ đề “Hà Nội - Thành phố Vì hòa bình”, Hội sách Hà Nội năm 2019 sẽ chính thức khai mạc vào ngày 2/10 tới tại Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long.

Theo thông tin từ Sở TT&TT Hà Nội, năm 2019, Hội Sách Hà Nội sẽ có quy mô lớn hơn so với các kỳ Hội Sách trước đây, thu hút nhiều đơn vị xuất bản uy tín trong và ngoài nước tham dự với khoảng 200 gian hàng gồm nhiều thể loại sách phong phú, đa dạng: Sách thiếu nhi; sách văn học, văn hóa xã hội; sách kinh tế, khoa học kỹ thuật; sách ngoại văn; sách điện tử và thiết bị số…
 
Với chủ đề “Hà Nội - Thành phố vì hòa bình”, Hội Sách Hà Nội năm nay có sự tham gia của một số cơ quan ngoại giao tại Hà Nội (Đại sứ quán Ấn Độ, Indonesia, Pháp,Italia và Séc); Hiệp hội Xuất bản các nước Đông Nam Á, Hiệp hội Xuất bản Philippines, Hiệp hội xuất bản Myanmar, Tổ chức Thành phố Sách KOTA BUKU (Malaysia) và 14 nhà xuất bản đến từ Nhật Bản, Malaysia, Indonesia và Singapore. Đây là cơ hội để các đơn vị đến với Hội Sách được giao lưu, hội nhập trong lĩnh vực xuất bản quốc tế và có các hoạt động giao dịch, ký kết, hợp tác liên kết xuất bản và mua bán, trao đổi bản quyền.
Được biết, bên cạnh các gian sách truyền thống, Hội Sách mang đến cho độc giả một không gian chuyên đề đặc biệt với chủ đề “Hà Nội - 20 năm Thành phố vì hòa bình”. Đây là nơi tập trung trưng bày, giới thiệu về sách, tư liệu về truyền thống văn hiến Thăng Long - Hà Nội, truyền thống Thủ đô anh hùng - Thành phố vì hòa bình và sách của các cơ quan ngoại giao, các hiệp hội và nhà xuất bản nước ngoài, trưng bày tranh thiếu nhi quốc tế với chủ đề “Em yêu Hà Nội - Thành phố hòa bình”.
Cùng với đó, các cuộc tọa đàm, giao lưu, giới thiệu sách, như: Tọa đàm về 2 tựa sách của PGS.TS. Hoàng Anh Tuấn (trong Dự án Tủ sách Thăng Long ngàn năm văn hiến): “Tuyển tập tư liệu Công ty Đông Ấn Anh về Kẻ chợ - Đàng Ngoài (1672 - 1697)” và “Tư liệu Công ty Đông Ấn Hà Lan về Kẻ chợ - Đàng Ngoài (1637 - 1700)” của Nhà Xuất bản Hà Nội. Ngoài ra là các chương trình trò chuyện, giao lưu của diễn giả trong và ngoài nước về các chủ đề văn học.
Ngoài ra, tại Hội Sách Hà Nội 2019 cũng diễn ra nhiều hoạt động văn nghệ, giao lưu đặc sắc như: Đêm thơ nhạc "Tình yêu Hà Nội" do Hội Nhà văn Hà Nội tổ chức; Giao lưu "Xu hướng xuất bản tại các nước ASEAN" cùng các khách mời đến từ một số Hiệp hội Xuất bản Asean, nhà xuất bản trong và ngoài nước.
Các chương trình giao lưu kể chuyện "Ngày hội Tiếng Anh" do Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì tổ chức và các đêm giao lưu văn nghệ do Thành Đoàn Hà Nội, một số trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn TP thực hiện sẽ làm cho Hội Sách thực sự trở thành ngày hội của giới trẻ...
Đặc biệt, chương trình “Ký ức mùa thu” kỷ niệm 65 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2019) với hoạt động trưng bày tư liệu theo chủ đề “Hà Nội mùa thu năm ấy”; chương trình “Lễ chào cờ lịch sử” tái hiện lễ chào cờ đầu tiên trong ngày Hà Nội được giải phóng; giao lưu nhân chứng lịch sử và ra mắt cuốn sách ảnh “Chúng ta đem vinh quang sức dân tộc trở về” do Trung tâm Bảo tồn Di sản Hoàng Thành - Thăng Long thực hiện sẽ giúp độc giả, đặc biệt là thế hệ trẻ thêm tự hào về truyền thống Thủ đô anh hùng.
Một điểm nhấn quan trọng, khác biệt so với các lần tổ chức khác đó là sự xuất hiện của không gian “Ẩm thực Hà Nội”, bạn đọc sẽ được nghỉ chân, thưởng thức ẩm thực quà quê Hà Nội và ẩm thực đường phố thông qua chuỗi gian hàng ẩm thực được bài trí ấn tượng với một số thực đơn hấp dẫn như: Bún chả Hà Nội, bánh khúc cô Lan, bánh cuốn Thanh Trì… và một số món ăn vặt đã làm say mê giới trẻ như: gà lắc phomai, khoai tây lốc xoáy, đồ cuốn...

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần