Sắp diễn ra Ngày An toàn thông tin Việt Nam 2015

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - “Xu hướng phá hoại tàn khốc của tấn công mạng hiện đại” là chủ đề của Ngày An toàn thông tin (ATTT) Việt Nam năm 2015. Đây là thông tin được đại diện Hiệp hội ATTT Việt Nam (VNISA) đưa ra tại buổi họp báo tổ chức sáng 4/11 tại Hà Nội.

Ngày ATTT năm nay do VNISA, Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT), Cục CNTT (Bộ Quốc Phòng) và Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam (VNCERT) đồng tổ chức.
Họp báo sự kiện “Ngày An toàn thông tin Việt Nam” năm 2015 tại Hà Nội
Họp báo sự kiện “Ngày An toàn thông tin Việt Nam” năm 2015 tại Hà Nội
Ngày ATTT Việt Nam 2015 năm nay diễn ra trong bối cảnh thế giới chứng kiến nhiều cuộc tấn công có chủ đích nhằm vào các công ty lớn trên thế giới, trong đó có các công ty của Mỹ như: Sony Pictures, mạng lưới bán hàng Home Deport và Target, hãng bảo hiểm Anthem...

Vì thế, ngoài hoạt động chính là hội thảo quốc tế sẽ diễn ra vào ngày 19/11 tại TP Hồ Chí Minh và ngày 1/12 tại Hà Nội với các báo cáo quan trọng về thực trạng ATTT Việt Nam và công bố Chỉ số ATTT quốc gia 2015, Ngày ATTT Việt Nam 2015 còn có 2 phiên hội thảo chuyên đề nhằm chia sẻ kinh nghiệm, công cụ, giải pháp nhằm đảm bảo ATTT cho hệ thống thông tin trọng yếu quốc gia và hệ thống thông tin của DN...

Bên lề hội thảo sẽ giới thiệu, trình diễn các sản phẩm, công nghệ bảo mật tiên tiến nhất thông qua các gian hàng triển lãm của các hãng chuyên về ATTT trên thế giới. 

Cũng trong khuôn khổ sự kiện, Ban tổ chức còn triển khai nhiều hoạt động khác nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về ATTT, thúc đẩy đào tạo nguồn nhân lực có trình độ cao về ATTT và khuyến khích quảng bá việc ứng dụng, phát triển CNTT một cách bảo mật và an toàn như: Tổ chức Cuộc thi “Sinh viên với ATTT”; Khóa đào tạo ngắn hạn về ATTT với chủ đề “Điều tra và Thử nghiệm thâm nhập hệ thống thông tin” cho cán bộ quản trị hệ thống thông tin; Bình chọn danh hiệu “Sản phẩm ATTT có chất lượng cao của năm 2015”; Điều tra thực trạng về ATTT.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần