Sắp diễn ra Ngày An toàn thông tin Việt Nam 2021

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hội thảo quốc tế Ngày An toàn thông tin (ATTT) Việt Nam năm nay được tổ chức trực tuyến, với điểm cầu chính tại Hà Nội vào ngày 25/11.

Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam - VNISA cho biết chương trình hội thảo - triển lãm quốc tế Ngày An toàn thông tin Việt Nam 2021 lần thứ 14 được tổ chức trực tuyến vào ngày 25/11, sự kiện lớn trong lĩnh vực ATTT mạng tiếp tục được Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) bảo trợ.
Sắp diễn ra Ngày An toàn thông tin Việt Nam 2021. Ảnh minh họa
Dự kiến, hội thảo có sự góp mặt của khoảng 1.000 khách tham dự phòng hội thảo online và 2.000 người theo dõi trực tiếp qua nền tảng mạng xã hội (trang facebook.com/vnisahn), với cả kênh tiếng Anh và tiếng Việt.
Hội thảo quốc tế Ngày An toàn thông tin Việt Nam 2021 sẽ tập trung vào phân tích thực trạng, nhu cầu ứng dụng và phát triển công nghệ, giải pháp an toàn thông tin phục vụ cho chuyển đổi số và an toàn thông tin cho giai đoạn thích ứng với dịch Covid-19 tại Việt Nam.

Trong nội dung phát biểu tại hội thảo, ông Nguyễn Thành Hưng - Chủ tịch VNISA sẽ đề cập đến những thách thức trong bảo đảm an toàn thông tin cho chuyển đổi số, đồng thời khẳng định trách nhiệm, nhiệm vụ của các doanh nghiệp ATTT, của Hiệp hội trong việc góp phần thúc đẩy quá trình chuyển đổi số, tạo dựng niềm tin số cho xã hội tại Việt Nam.

Theo Ban tổ chức, diễn ra trong cả ngày với 3 chuyên đề và 1 tọa đàm, hội thảo có sự tham gia của gần 30 diễn giả là lãnh đạo các cơ quan quản lý nhà nước; các chuyên gia giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực ATTT cả trong và ngoài nước.

Trong đó, chuyên đề đầu tiên về "Bảo đảm ATTT cho chuyển đổi số" sẽ có các tham luận đề cập tới một số vấn đề và giải pháp ATTT mạng cho Chính phủ số, kinh tế số và xã hội số. Đáng chú ý, tại phiên chuyên đề này, ông Mikko Hypponen, chuyên gia ATTT người Phần Lan, người được mệnh danh là "huyền thoại bảo mật" thế giới sẽ có tham luận về vấn đề phòng chống tấn công mạng toàn cầu.

Chuyên gia bảo mật hàng đầu thế giới Mikko Hypponen, sinh năm 1969, là Giám đốc nghiên cứu của F-Secure Corporation. Ông đã làm việc cho công ty này từ năm 1991 và năm 2020 đã được bình chọn là Lãnh đạo An ninh mạng của năm. Ông được tạp chí PC World bình chọn là 1 trong 50 người quan trọng nhất trên mạng và được đưa vào danh sách FP Global 100 Thinkers (100 tư tưởng gia của thế giới - PV). Ông cũng là thành viên hội đồng quản trị của Diễn đàn Doanh nghiệp Bắc Âu và thành viên Ban cố vấn của T2.

Trong chuyên đề 2 về "Bảo đảm ATTT cho các nền tảng công nghệ trong giai đoạn thích ứng với dịch Covid-19 tại Việt Nam" của hội thảo Ngày ATTT năm nay, các tham luận xoay quanh những vấn đề về hợp tác và chia sẻ thông tin về tấn công mạng khu vực châu Á - Thái Bình Dương; bảo đảm ATTT cho điện toán đám mây, chống lại tấn công mạng vào chuỗi cung ứng toàn cầu; ATTT là động lực thúc đẩy chuyển đổi số và phát triển kinh tế hậu Covid-19... cùng những bài học kinh nghiệm do chuyên gia của các công ty đa quốc gia như Kaspersky, Fortinet, IBM, Huawei trình bày.

Cũng trong sáng 25/11, dưới sự chủ trì của Cục ATTT, Bộ TT&TT, các chuyên gia đến từ Viettel, FIS, CMC, McAfee sẽ cùng thảo luận về "Bảo đảm ATTT cho các nền tảng công nghệ phòng chống và thích ứng với dịch Covid-19: Những vấn đề thực tiễn".

Chủ đề "Bảo đảm ATTT cho dữ liệu và giao dịch trực tuyến" là nội dung sẽ được các chuyên gia của các công ty công nghệ trong nước và quốc tế như FIS, VNPT-IT, Checkpoint, Samsung, Techdata, IBgroup VN, MK, Mi2... trao đổi trong phiên hội thảo chuyên đề vào buổi chiều. Phiên này do lãnh đạo Bộ Tư lệnh 86 (Bộ Quốc phòng), Cục A05 (Bộ Công an) và VNISA đồng chủ trì.