Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Sập hầm đường sắt qua Đèo Cả: khoan 33 mũi để bơm bê tông gia cố

Kinhtedothi - Đơn vị thi công cho biết sẽ tiến hành khoan 33 mũi trên sườn Đèo Cả để bơm bê tông gia cố hầm. Đồng thời, các mũi thi công bên trong phun bê tông vòm hầm để cố định.
Hầm đường sắt Bãi Gió hay còn gọi là hầm đường sắt qua Đèo Cả được Pháp xây năm 1930, hoàn thành năm 1936, xuyên qua Đèo Cả, kết nối Phú Yên và Khánh Hòa. Công trình dài 400m, cao 5m, rộng 4m, phía trên hầm là quốc lộ 1. 
Trưa 12/4, đất đá trong hầm bị sập làm gián đoạn đường sắt Bắc - Nam. Ngành đường sắt nhanh chóng khắc phục nhưng đất đá tiếp tục sập trong những ngày sau đó.
Sáng 17/4, ông Lê Quang Vinh - Giám đốc Chi nhánh khai thác đường sắt Phú Khánh cho biết, ngày 16/4 đơn vị thi công đã phun bê tông bề vòm hầm để gia cố các điểm sạt lở. Khi vòm hầm được gia cố cẩn thận sẽ tiến hành di dời đất đá ra khỏi hầm.
Ông Nguyễn Văn Quảng - Giám đốc Xí nghiệp Sông Đà 10.2, Công ty CP Sông Đà 10, Chỉ huy trưởng công trình hầm Bãi Gió cho biết, đơn vị tiến hành khoan 33 mũi trên sườn Đèo Cả để bơm bê tông gia cố hầm.
Các công nhân khẩn trương hàn các ống bơm bê tông vận chuyển lên sườn Đèo Cả. 
Địa hình đồi núi hiểm trở nên công việc thi công gia cố hầm gặp nhiều khó khăn.
Công nhân khoan từ sườn Đèo Cả để bơm bê-tông.
Ông Nguyễn Văn Quảng cho biết, đơn vị thực hiện song song phun bê-tông vòm hầm và bơm bê tông từ trên sườn Đèo Cả để gia cố hầm.Theo ông Quảng, trong hầm nhỏ và thiếu không khí nên thi công khá khó khăn, trong khi đó việc gia cố hầm từ trên Đèo Cả cũng gặp nhiều trở ngại do địa hình và địa chất phức tạp.
Các công nhân làm cả ban đêm để đẩy nhanh tiến độ thông hầm. Dự kiến kế hoạch đến ngày 22/4 hoàn thành xử lý để thông tàu Bắc - Nam. 
Do đường sắt Bắc - Nam gián đoạn nên tàu đi từ phía Nam phải dừng ở ga Giã (huyện Vạn Ninh, Khánh Hòa), tàu đi từ phía bắc dừng ở ga Tuy Hòa (Phú Yên) để dùng xe trung chuyển qua lại giữa 2 ga này.
Ông Trần Việt Tùng - Giám đốc Chi nhánh Vận tải đường sắt Nha Trang cho biết, mỗi ngày đơn vị trung chuyển khoảng 3.000 hành khách. Việc trung chuyển làm tăng thêm 1 giờ đối với hành trình các tuyến tàu có qua 2 ga nói trên.
Ngành đường sắt cũng thuê xe để tiếp tục vận chuyển hàng hóa của khách hàng bị kẹt do sự cố sập hầm đường sắt Bãi Gió. Toàn bộ chi phí vẫn chuyển do ngành đường sắt chi trả.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hải Dương sẽ hỗ trợ kinh phí, quy chuẩn để các địa phương phục vụ chính quyền 2 cấp từ ngày 15/6

Hải Dương sẽ hỗ trợ kinh phí, quy chuẩn để các địa phương phục vụ chính quyền 2 cấp từ ngày 15/6

09 Jun, 01:16 PM

Kinhtedothi - UBND tỉnh Hải Dương đang chuẩn bị điều kiện để tổ chức vận hành thử nghiệm 12 phường, xã mới sau sắp xếp, bắt đầu từ ngày 15/6. Tỉnh sẽ đối chiếu tình hình thực tiễn đề xuất hỗ trợ kinh phí, đầu tư đồng bộ, hiện đại, phục vụ tốt cho hoạt động của chính quyền địa phương 2 cấp.

Nam Định: sắp xếp đơn vị hành chính và xây dựng mô hình chính quyền địa phương 2 cấp

Nam Định: sắp xếp đơn vị hành chính và xây dựng mô hình chính quyền địa phương 2 cấp

08 Jun, 08:45 PM

Kinhtedothi - Ngày 8/6, UBND tỉnh Nam Định ban hành Công văn số 564/UBND-VP8 yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương và đơn vị liên quan khẩn trương triển khai đồng bộ các nhiệm vụ trọng tâm về sắp xếp đơn vị hành chính (ĐVHC) các cấp và xây dựng mô hình tổ chức chính quyền địa phương 2 cấp đúng tiến độ, quy định, theo chỉ đạo của Trung ương, Chính phủ và Ban Chỉ đạo Trung ương.

Lào Cai thông qua nhiều quyết sách lớn về biên chế, đất đai, đầu tư công

Lào Cai thông qua nhiều quyết sách lớn về biên chế, đất đai, đầu tư công

06 Jun, 06:05 PM

Kinhtedothi- Chiều 6/6, HĐND tỉnh Lào Cai khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã tổ chức Kỳ họp thứ 30 (kỳ họp phát sinh) nhằm xem xét, quyết định nhiều nội dung quan trọng, cấp thiết liên quan đến tổ chức bộ máy, nguồn nhân lực và các vấn đề phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ