Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Sắp hợp long cây cầu mơ ước nối Cà Mau - Bạc Liêu

Kinhtedothi – Cầu Gành Hào đi vào hoạt động sẽ rút ngắn lưu thông, đáp ứng nhu cầu vận tải ngày càng tăng, tạo trục thông thương 2 cửa biển Sông Đốc (Cà Mau) và Gành Hào (Bạc Liêu). Là điểm nhấn thu hút đầu tư, tạo động lực thúc đẩy phát triển 2 tỉnh cực Nam Tổ quốc.

Dự án cầu Gành Hào có tổng mức đầu tư hơn 655 tỉ đồng. Trong đó phần cầu bắc qua sông Gành Hào có phần cầu chính dài 770m, mặt cầu rộng 12m, tải trọng 11,5 tấn, độ cao thông thuyền 11m với vốn đầu tư hơn 439 tỉ đồng.

Theo Ban Quản lý các Công trình Giao thông tỉnh Cà Mau (Chủ đầu tư), việc triển khai công trình cầu Gành Hào gặp khó khăn do giá vật liệu tăng cao, khan hiếm. Tuy nhiên, đến nay, khối lượng công việc đảm bảo đúng tiến độ, dự kiến thông xe kỹ thuật trước Tết Nguyên đán 2025.

Dự án cầu Gành Hào có tổng mức đầu tư hơn 655 tỉ đồng, dự kiến thông xe kỹ thuật trước Tết Nguyên đán 2025 (ảnh CTV).

Cầu Gành Hào là dự án thành phần 3, thuộc dự án lớn tuyến trục Đông Tây. Dự án toàn tuyến có điểm đầu tại bờ bắc thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau, điểm cuối thuộc thị trấn Gành Hào, huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu, tạo hoàn thiện hệ thống giao thông liên tỉnh Bạc Liêu và Cà Mau.

Cầu Gành Hào do Ban quản lý dự án xây dựng công trình giao thông tỉnh Cà Mau làm chủ đầu tư. Đến nay, các nhà thầu đã thi công gác dầm 4/6 nhịp ở bờ Cà Mau, gác dầm 6/8 nhịp bờ Bạc Liêu, đang thi công mặt cầu.

Hiện tại, nhà thầu đã hợp long nhịp T8 - T9, thi công hoàn thiện đốt K14 trụ T7, thi công khối đúc hẫng đà giáo cạnh trụ T6. Ông Kiều Xuân Thân, Giám sát công trình cho biết, công trường hiện có hơn 50 kỹ sư, công nhân, giám sát chia 2 ca làm việc xuyên suốt, làm việc hết công suất, đảm bảo đúng tiến độ. Thời tiết hiện đang rất thuận lợi cho việc xây dựng, do vậy công trình chắc chắn sẽ hoàn thành đúng tiến độ.

Trên công trường, nhiều thiết bị, máy móc được huy động để tập kết vật liệu, đẩy nhanh tiến độ. Theo chủ đầu tư, việc triển khai công trình gặp khó khăn do giá vật liệu tăng cao, khan hiếm. Tuy nhiên, đến nay khối lượng công việc đảm bảo, dự kiến thông xe kỹ thuật trước Tết Nguyên đán 2025

“Cây cầu là niềm mơ ước của người dân nhiều năm qua, nối liền giữa hai huyện Đông Hải Bạc Liêu và Đầm Dơi Cà Mau. Khi đi vào hoạt động chắc chắn người dân hai huyện sẽ là người hưởng lợi nhiều nhất” – ông Võ Hoàng Anh, một người dân ở huyện Đông Hải nói.

Đang mùa mưa, Cà Mau đã lo khô hạn năm tới

Đang mùa mưa, Cà Mau đã lo khô hạn năm tới

Vùng ngọt Cà Mau tập trung xuống giống vụ Đông Xuân đối phó mùa khô 2025

Vùng ngọt Cà Mau tập trung xuống giống vụ Đông Xuân đối phó mùa khô 2025

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đồng Nai: đình chỉ tài xế xe buýt vượt ẩu trên Quốc lộ 20

Đồng Nai: đình chỉ tài xế xe buýt vượt ẩu trên Quốc lộ 20

18 Sep, 03:45 PM

Kinhtedothi - Liên quan đến vụ tài xế xe buýt vượt ẩu trên Quốc lộ 20 vào ngày 16/9/2025 vừa qua, Trung tâm Quản lý điều hành vận tải hành khách công cộng (Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai) cho biết đã đình chỉ tạm thời đối với tài xế và phương tiện (xe buýt biển số 60F-014.15) từ ngày 18/9/2025.

Đà Nẵng: khẩn trương bàn giao mặt bằng Quốc lộ 14E

Đà Nẵng: khẩn trương bàn giao mặt bằng Quốc lộ 14E

18 Sep, 09:13 AM

Kinhtedothi - Chính quyền các xã Thăng Bình, Đồng Dương, Việt An và Hiệp Đức (TP Đà Nẵng) đang tập trung mọi nguồn lực để đẩy nhanh công tác đền bù, giải phóng mặt bằng, đặc biệt là đoạn nút giao cầu vượt đường sắt tại Km15+270 - Km15+820.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ