Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Sắp hợp long cây cầu mơ ước nối Cà Mau - Bạc Liêu

Kinhtedothi – Cầu Gành Hào đi vào hoạt động sẽ rút ngắn lưu thông, đáp ứng nhu cầu vận tải ngày càng tăng, tạo trục thông thương 2 cửa biển Sông Đốc (Cà Mau) và Gành Hào (Bạc Liêu). Là điểm nhấn thu hút đầu tư, tạo động lực thúc đẩy phát triển 2 tỉnh cực Nam Tổ quốc.

Dự án cầu Gành Hào có tổng mức đầu tư hơn 655 tỉ đồng. Trong đó phần cầu bắc qua sông Gành Hào có phần cầu chính dài 770m, mặt cầu rộng 12m, tải trọng 11,5 tấn, độ cao thông thuyền 11m với vốn đầu tư hơn 439 tỉ đồng.

Theo Ban Quản lý các Công trình Giao thông tỉnh Cà Mau (Chủ đầu tư), việc triển khai công trình cầu Gành Hào gặp khó khăn do giá vật liệu tăng cao, khan hiếm. Tuy nhiên, đến nay, khối lượng công việc đảm bảo đúng tiến độ, dự kiến thông xe kỹ thuật trước Tết Nguyên đán 2025.

Dự án cầu Gành Hào có tổng mức đầu tư hơn 655 tỉ đồng, dự kiến thông xe kỹ thuật trước Tết Nguyên đán 2025 (ảnh CTV).

Cầu Gành Hào là dự án thành phần 3, thuộc dự án lớn tuyến trục Đông Tây. Dự án toàn tuyến có điểm đầu tại bờ bắc thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau, điểm cuối thuộc thị trấn Gành Hào, huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu, tạo hoàn thiện hệ thống giao thông liên tỉnh Bạc Liêu và Cà Mau.

Cầu Gành Hào do Ban quản lý dự án xây dựng công trình giao thông tỉnh Cà Mau làm chủ đầu tư. Đến nay, các nhà thầu đã thi công gác dầm 4/6 nhịp ở bờ Cà Mau, gác dầm 6/8 nhịp bờ Bạc Liêu, đang thi công mặt cầu.

Hiện tại, nhà thầu đã hợp long nhịp T8 - T9, thi công hoàn thiện đốt K14 trụ T7, thi công khối đúc hẫng đà giáo cạnh trụ T6. Ông Kiều Xuân Thân, Giám sát công trình cho biết, công trường hiện có hơn 50 kỹ sư, công nhân, giám sát chia 2 ca làm việc xuyên suốt, làm việc hết công suất, đảm bảo đúng tiến độ. Thời tiết hiện đang rất thuận lợi cho việc xây dựng, do vậy công trình chắc chắn sẽ hoàn thành đúng tiến độ.

Trên công trường, nhiều thiết bị, máy móc được huy động để tập kết vật liệu, đẩy nhanh tiến độ. Theo chủ đầu tư, việc triển khai công trình gặp khó khăn do giá vật liệu tăng cao, khan hiếm. Tuy nhiên, đến nay khối lượng công việc đảm bảo, dự kiến thông xe kỹ thuật trước Tết Nguyên đán 2025

“Cây cầu là niềm mơ ước của người dân nhiều năm qua, nối liền giữa hai huyện Đông Hải Bạc Liêu và Đầm Dơi Cà Mau. Khi đi vào hoạt động chắc chắn người dân hai huyện sẽ là người hưởng lợi nhiều nhất” – ông Võ Hoàng Anh, một người dân ở huyện Đông Hải nói.

Đang mùa mưa, Cà Mau đã lo khô hạn năm tới

Đang mùa mưa, Cà Mau đã lo khô hạn năm tới

Vùng ngọt Cà Mau tập trung xuống giống vụ Đông Xuân đối phó mùa khô 2025

Vùng ngọt Cà Mau tập trung xuống giống vụ Đông Xuân đối phó mùa khô 2025

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị Văn Cao - Hòa Lạc: Mang nhiều kỳ vọng

Đường sắt đô thị Văn Cao - Hòa Lạc: Mang nhiều kỳ vọng

22 Dec, 06:00 AM

Kinhtedothi - Ngày 19/12, tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) số 5 Văn Cao - Hòa Lạc đã được khởi công. Đây được xem là một trong những tuyến ĐSĐT mang nhiều kỳ vọng nhất của Hà Nội, hạt nhân đầu tiên xây dựng hệ thống 91 đô thị theo mô hình TOD, đồng thời là tiền đề kéo dãn mật độ dân cư ra phía Tây Thủ đô.

Cần tiếp tục tập trung vào kịch bản tổ chức giao thông

Cần tiếp tục tập trung vào kịch bản tổ chức giao thông

22 Dec, 05:45 AM

Kinhtedothi - Việc đầu tư mở rộng hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông cũng như tăng cường năng lực của vận tải hành khách công cộng đòi hỏi nhiều thời gian, tiền bạc và công sức, Hà Nội khó có thể sớm hoàn thành để giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT).

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ