Sập mái vòm lò gạch gây chết người

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 21/4, tại thôn Khê Ngoại, xã Văn Khê, huyện Mê Linh xảy ra vụ sập mái vòm lò gạch gây chết người.

Qua xác minh ban đầu cho thấy, lò gạch bị sập thuộc loại hiện đại (lò gạch thân thiện với môi  trường) đang được xây mới của Công ty TNHH Dịch vụ du lịch và vận tải Phú Hà, đóng tại xã Văn Khê. 3 nạn nhân trong vụ sập lò gạch gồm Lê Đức Toàn, SN 1973, trú tại Cẩm Khê, Phú Thọ; Đỗ Trung Lập, SN 1962, trú tại xã Văn Khê và Nguyễn Hữu Đoan, SN 1977, trú tại Cẩm khê, Phú Thọ. Anh Lập chỉ bị xây xát nhẹ, anh Đoan đang nằm điều trị ở bệnh viện. Riêng nạn nhân Toàn đã tử vong trên đường đi cấp cứu do bị thương quá nặng. Sau khi cơ quan pháp y khám nghiệm xong tử thi, anh Toàn đã được đưa về quê mai táng.

Được biết, chính quyền huyện Mê Linh yêu cầu phía công ty phải có biện pháp khắc phục hậu quả, giải quyết chế độ bồi thường cho các nạn nhân và công ty đã hỗ trợ cho người tử vong 30 triệu đồng. Các nạn nhân khác sẽ được chi trả toàn bộ thuốc men, viện phí.

Theo một nguồn tin riêng của báo Kinh tế & Đô thị, đơn vị sản xuất gạch nói trên đã không thực hiện đúng giấy phép và có nhiều nội dung sai phạm khác. Chúng tôi sẽ tiếp tục điều tra và thông tin tới bạn đọc những tình tiết mới nhất của vụ việc.