Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Sáp nhập Thế Giới Di Động, Trần Anh giữ nguyên thương hiệu

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau khi sáp nhập Thế giới Di động, Công ty Cổ phần Thế giới số Trần Anh vẫn là đại diện giao dịch tại các siêu thị mang thương hiệu Trần Anh.

 
Cổ phần Thế giới số Trần Anh vừa gửi đi thông báo về việc đảm bảo quyền lợi của khách hàng đã mua hàng tại hệ thống siêu thị điện máy Trần Anh sau khi sáp nhập với Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động.

Văn bản do Chủ tịch HĐQT Trần Xuân kiên ký nêu rõ, phía Công ty Cổ phần Thế giới số Trần Anh cam kết sau khi sáp nhập, Trần Anh vẫn đảm bảo quyền lợi bảo hành sản phẩm cho các khách hàng đã mua hàng tại hệ thống điện máy Trần Anh theo đúng quy định của các hãng.

Trần Anh cũng nêu rõ hoạt động mua bán, sáp nhập không làm thay đổi pháp nhân của công ty, các hoạt động của công ty vẫn diễn ra bình thường.

Như vậy, có thể thấy, sau khi chính thức sáp nhập vào tháng 10 tới đây, thương hiệu Trần Anh tiếp tục giữ nguyên và không có bất cứ sự thay đổi nào trong việc nhận diện thương hiệu. Tuy nhiên, đại diện từ Thế Giới Di Động vẫn chưa lên tiếng xác nhận sự việc trên và cho biết, sẽ thông báo chính thức sau khi thương vụ này hoàn tất.

Trước đó, hôm 31/8/2017, Đại hội đồng cổ đông Trần Anh đã thông qua việc Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động thực hiện các giao dịch nhận chuyển nhượng cổ phiếu Công ty Cổ phần thế giới số Trần Anh (mã TAG) dẫn đến tỷ lệ sở hữu trên 25% vốn điều lệ TAG và không phải thực hiện thủ tục chào mua công khai với tỷ lệ biểu quyết thông qua là 97,29%.

Đại hội đồng cổ đông Trần Anh cũng thông qua phương án hủy niêm yết tự nguyện tại Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) với tỷ lệ biểu quyết thông qua là 97,29%.

Trần Anh cũng thông qua thời gian làm thủ tục hủy niêm yết tự nguyện là ngay sau khi được Đại hội đồng cổ đông thông qua. Lý do hủy niêm yết tự nguyện: Tìm kiếm đối tác chiến lược, tái cơ cấu công ty.

Vào cuối tháng 8 vừa qua, Nghị quyết ĐHĐCĐ bằng hình thức lấy ý kiến bằng văn bản, MWG đã chính thức thông qua việc nâng ngân sách chi cho hoạt động M&A lên mức 2.500 tỷ đồng.

Số tiền này đã tăng gấp 5 lần so với ngân sách cũ đã được Đại hội đồng Cổ đông thường niên 2017 thông qua là 500 tỷ đồng, nhằm thực hiện mua bán - sáp nhập (M&A) với các công ty bán lẻ (trong đó trước mắt gồm có hệ thống điện máy Trần Anh, chuỗi dược phẩm).

Việc thâu tóm hệ thống điện máy Trần Anh được giới phân tích đánh giá là bước đi phù hợp cho phép Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động tiếp cận tốt hơn khách hàng tại thị trường phía Bắc, mở toang cơ hội để chiếm lĩnh thị trường trước hàng loạt đối thủ cạnh tranh như Media Mart, Pico, HC, VinPro, Nguyễn Kim...