Sắp trao giải thưởng Thành phố thông minh Việt Nam 2021

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam đã chính thức thông báo kế hoạch tổ chức lễ công bố và trao giải thưởng Thành phố thông minh Việt Nam - Smart City Award Vietnam 2021.

Buổi lễ sẽ được tổ chức vào ngày 18/12 tới, trực tuyến trên các trang nss.vn, website chính thức của chương trình tại địa chỉ smartcitiesvietnam.com, kênh Facebook và Youtube chính thức của VINASA.
 Sắp trao giải thưởng Thành phố thông minh Việt Nam 2021. 
Giải thưởng Thành phố Thông minh Việt Nam 2021 (Smart City Award Việt Nam 2021) là giải thưởng thường niên được Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) tổ chức từ năm 2020 nhằm ghi nhận, tôn vinh, cổ vũ các doanh nghiệp, tổ chức, đơn vị đã và đang có những đóng góp giúp các thành phố trở nên thông minh hơn, đáng sống hơn, có thương hiệu, có sức cạnh tranh và phát triển bền vững.
Bên cạnh đó, Giải thưởng cũng khuyến khích các doanh nghiệp sáng tạo các sản phẩm giải pháp công nghệ tiên tiến, là kênh kết nối cung cầu, hợp tác trong xây dựng những mô hình kiểu mẫu phù hợp để đẩy nhanh xây dựng và phát triển thành phố thông minh tại Việt Nam.
Được phát động từ ngày 30/6/2021, sau hơn 2 tháng tổ chức, Giải thưởng Thành phố Thông minh Việt Nam 2021 đã nhận được tổng số 98 đề cử từ các doanh nghiệp, trong tổng số 42 hạng mục thuộc 4 nhóm đối tượng với bao gồm: Nhóm 1: Các đô thị thông minh; Nhóm 2: Các Dự án bất động sản, khu đô thị, tòa nhà thông minh; Nhóm 3: Các Dự án bất động sản công nghiệp (Business park); Nhóm 4: Các giải pháp công nghệ cho các thành phố, dự án bất động sản, khu công nghiệp thông minh.
Dù diễn ra trong giai đoạn dịch Covid-19 bùng phát mạnh mẽ nhất tại Việt Nam, Smart City Vietnam Award 2021 vẫn nhận được sự quan tâm từ nhiều đơn vị là các cơ quan chính quyền địa phương và nhiều doanh nghiệp đang xây dựng, phát triển các giải pháp dành cho thành phố thông minh. Điều này cho thấy công cuộc xây dựng thành phố thông minh và chuyển đổi số tại các đô thị đang rất được quan tâm, và đầu tư.
Sau vòng 1: Sơ tuyển, và Vòng 2: Ban Giám khảo lắng nghe thuyết trình - thẩm định chi tiết từng đề cử, ngày 18/09/2021, Hội đồng bình chọn Chung tuyển Giải thưởng Thành phố thông minh Việt Nam 2021 do Tiến sĩ Nguyễn Quân, Nguyên Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ làm Chủ tịch, cùng 21 thành viên đã tiến hành họp trực tuyến.
Trên cơ sở báo cáo kết quả đánh giá Vòng thuyết trình, Hội đồng đã tiến hành bình chọn công minh, theo đúng các tiêu chí và quy chế của Giải thưởng và đã chọn được 45 đề cử xuất sắc sẽ được vinh danh Giải thưởng Thành phố Thông minh Việt Nam lần thứ 2, trong đó có 08 đô thị và 36 giải pháp công nghệ số.
Đây đều là những thành phố đã có những nỗ lực rất lớn trong các lĩnh vực Điều hành và quản lý, cung cấp dịch vụ công, du lịch thông minh, y tế thông minh, mô trường và hấp dẫn khởi nghiệp.
Trong khi đó, các giải pháp công nghệ số lại ghi nhận sự xu hướng tự động hóa, thông minh hóa với những công nghệ mới như: Big Data, AI, 3D, VR/XR… không chỉ giúp thuận lợi cho các thành phố trong điều hành quản lý mà còn đem đến những trải nghiệm đơn giản và hữu ích dành cho người dân.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần