Theo đó, Chương trình “Hóa đơn may mắn” sẽ áp dụng đối với toàn bộ hóa đơn điện tử (HĐĐT) có mã của cơ quan thuế, có người mua là cá nhân, hộ kinh doanh với đầy đủ thông tin định danh (mã số thuế/căn cước công dân/chứng minh nhân dân/hộ chiếu) để lựa chọn trao giải thưởng theo từng quý.
Hóa đơn đã hủy, hóa đơn điều chỉnh, hóa đơn thay thế, hóa đơn có thông tin mã số thuế người bán và người mua trùng nhau sẽ bị loại. Mỗi hóa đơn hợp lệ được đưa vào lựa chọn một lần duy nhất nhằm đảm bảo việc lựa chọn hóa đơn trúng thưởng được khách quan, công khai, minh bạch, có sự giám sát chặt chẽ của Hội đồng giám sát.
Đối tượng được tham gia chương trình “Hóa đơn may mắn” là cá nhân, hộ kinh doanh mua hàng hóa, dịch vụ của người bán là tổ chức, cá nhân thuộc địa bàn TP Hà Nội có lấy hóa đơn để làm căn cứ trả thưởng.
Cục Thuế TP Hà Nội sẽ công bố công khai người trúng thưởng trên Cổng thông tin điện tử và trên các phương tiện thông tin đại chúng ngay trong ngày sau khi kết thúc Chương trình “Hóa đơn may mắn” của từng đợt. Cơ cấu giải thưởng gồm: 1 giải Nhất; 3 giải Nhì; 5 giải Ba; 10 giải Khuyến khích. Mức tiền thưởng theo thể lệ của chương trình đảm bảo khuyến khích và lan tỏa đến người tiêu dùng trên địa bàn TP Hà Nội.
Cũng theo Đề án chương trình “Hóa đơn may mắn”, chậm nhất ngày 15/10/2022, Cục Thuế TP Hà Nội sẽ tổ chức lựa chọn hóa đơn may mắn của quý II/2022 và công bố người trúng thưởng. Dự kiến, chậm nhất ngày 15/11, Cục Thuế TP Hà Nội sẽ tổ chức trao thưởng cho người trúng thưởng hóa đơn may mắn của quý II.
Đối với các kỳ lựa chọn hóa đơn may mắn tiếp theo, chậm nhất ngày 15 tháng đầu quý sau, Cục Thuế TP Hà Nội tổ chức lựa chọn hóa đơn may mắn của quý trước, công bố người trúng thưởng và tổ chức trao thưởng chậm nhất 30 ngày kể từ ngày công bố người trúng thưởng.
Định kỳ hàng quý, Cục thuế TP Hà Nội sẽ thực hiện quay thưởng xác định hóa đơn may mắn trúng thưởng với nhiều giải thưởng có giá trị từ 3.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng. Chi tiết thể lệ chương trình, cơ cấu giải thưởng: Cục Thuế TP Hà Nội thông báo tại website của Cục Thuế TP Hà Nội http://hanoi.gdt.gov.vn.
Trường hợp người mua hàng hóa, dịch vụ gặp khó khăn trong việc lấy hóa đơn, người bán từ chối cung cấp hóa đơn cho người mua thì người mua hàng có thể phản ánh thông tin qua 02 kênh sau để được hỗ trợ kịp thời. Kênh tiếp nhận qua số điện thoại hotline: 0243.7733.520; Kênh tiếp nhận thông tin qua link google form: https://forms.gle/Xz51rKaQ68d2KBLo9.
Với mục tiêu khuyến khích người tiêu dùng lấy hóa đơn khi mua hàng hóa, dịch vụ, chương trình “Hóa đơn may mắn” được tổ chức sẽ đem lại nhiều lợi ích.
Đối với người mua hàng, việc yêu cầu người bán lập hóa đơn khi mua hàng hóa, dịch vụ theo đúng quy định pháp luật, người mua hàng sẽ có cơ hội trúng những giải thưởng giá trị.
Mặt khác, khi người mua và người bán sử dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế góp phần thúc đẩy người bán chấp hành tốt chính sách pháp luật về thuế. Bên cạnh đó, quyền lợi của người mua hàng được pháp luật bảo vệ trong giao dịch thương mại như: Bảo hành sản phẩm, dịch vụ hậu mãi, tranh chấp, khiếu kiện về chất lượng hàng hóa...
Đối với người bán hàng, người mua hàng may mắn nhận được giải thưởng của chương trình thì DN, tổ chức, hộ kinh doanh lập hóa đơn đó cũng có cơ hội được giới thiệu, quảng bá hình ảnh, từ đó sẽ thu hút được nhiều khách hàng hơn, góp phần làm tăng doanh thu bán hàng. Đồng thời, khuyến khích người bán hàng hóa, dịch vụ sử dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế.
Đối với xã hội, khuyến khích người tiêu dùng lấy hóa đơn khi mua hàng hóa, dịch vụ để tránh thất thu ngân sách nhà nước và góp phần nâng cao công tác hiện đại hóa, số hóa quản lý thuế của ngành Thuế. Tạo lập thói quen tiêu dùng văn minh, góp phần tạo sự minh bạch trong các khoản chi tiêu, giao dịch của toàn xã hội.