Sắp xếp đường dây và thay thế các cột điện bị nghiêng, gãy

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - UBND TP xác định việc thực hiện sắp xếp, thanh thải các đường dây, cáp điện lực, thông tin, viễn thông là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục trên địa bàn TP, trước hết là trên các tuyến phố thuộc địa bàn các quận.

Để bảo đảm hiệu quả việc triển khai thực hiện nhiệm vụ sắp xếp, thanh thải các đường dây, cáp điện lực, thông tin, viễn thông và hạn chế tình trạng vi phạm mất mỹ quan đô thị, UBND TP vừa yêu cầu Tổng Công ty Điện lực Hà Nội chủ động sắp xếp các đường dây, cáp hạ thế trên các lộ, trục và các nhánh vào nhà dân, các hộp công tơ điện.

Phối hợp chặt chẽ với Sở Xây dựng Hà Nội thực hiện việc sắp xếp các dây, cáp điện và thay thế, chặt hạ các cột điện bị nghiêng, gãy, thừa, ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông và mỹ quan đô thị. Chỉ đạo các Công ty Điện lực các quận phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng của TP trong việc triển khai thực hiện kế hoạch sắp xếp, thanh thải, cáp đi nổi trên địa bàn TP.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội trong việc quản lý, cấp phép treo, mắc dây, cáp thông tin, viễn thông trên hệ thống cột điện lực và hướng dẫn các đơn vị thuê cột để treo, mắc dây, cáp đúng quy định; tuyệt đối không để các hộp đấu nối và các cuộn dây cáp thừa, dự trữ trên của các đơn vị thông tin viễn thông trên cột điện do đơn vị mình quản lý; chỉ đạo các Công ty Điện lực chủ động phối hợp với các lực lượng chức năng và chính quyền địa phương kịp thời phát hiện, xử lý các trường hợp treo, mắc dây, cáp không đúng quy định.

Hà Nội vừa hoàn thành việc thanh lý, sắp xếp, bó gọn các đường dây cáp đi nổi thí điểm tại 10 tuyến phố. UBND TP xác định việc thực hiện sắp xếp, thanh thải các đường dây, cáp điện lực, thông tin, viễn thông là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục trên địa bàn TP, trước hết là trên các tuyến phố thuộc địa bàn các quận.