Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Sapo OmniAI thiết lập tiêu chuẩn mới của bán lẻ đa kênh thời đại số

Khắc Kiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với việc lấy khách hàng là trọng tâm và tạo ra trải nghiệm, bán hàng hợp kênh Omnichannel sẽ trở thành tiêu chuẩn mới để doanh nghiệp tăng trưởng trong thời đại các xu hướng thay đổi liên tục và không lường trước được.

Nhằm thiết lập tiêu chuẩn mới của bán lẻ đa kênh, ngày 15/10, Công ty CP Công nghệ Sapo ra mắt sự kiện ra mắt nền tảng quản lý bán hàng hợp kênh Sapo OmniAI tại Hà Nội.

Tổng Giám đốc Công ty CP Công nghệ Sapo Trần Trọng Tuyến khẳng định, tầm nhìn chiến lược của doanh nghiệp trong việc thúc đẩy sự phát triển chung của ngành thương mại điện tử, bán lẻ Việt Nam và khu vực Đông Nam Á. Với trọng tâm là phát triển một nền tảng quản lý và bán hàng hợp kênh Omnichannel lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam.

Tổng Giám đốc Công ty CP Công nghệ Sapo Trần Trọng Tuyến chia sẻ về sản phầm. Ảnh: Khắc Kiên
Tổng Giám đốc Công ty CP Công nghệ Sapo Trần Trọng Tuyến chia sẻ về sản phầm. Ảnh: Khắc Kiên

Từ năm 2018, bán hàng đa kênh đã giúp rất nhiều chủ cửa hàng tăng trưởng doanh thu đáng kể. Tuy nhiên, với những thay đổi phức tạp của hành vi mua sắn, kênh bán hàng, thị trường cần một giải pháp vượt trội hơn, hợp nhất các kênh bán hàng hiệu quả, phù hợp với đa dạng quy mô và khả năng tài chính. "Sapo OmniAI không chỉ cung cấp một công cụ quản lý bán hàng, mà còn là giải pháp toàn diện giúp các doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ trong kỷ nguyên số hóa” - ông Trần Trọng Tuyến nhấn mạnh.

Tận dụng sức mạnh của Headless Commerce và công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), Sapo OmniAI là bước đột phá tiếp theo của Sapo. Điểm nhấn nổi bật nhất của Sapo OmniAI là khả năng hợp nhất toàn bộ dữ liệu giỏ hàng, lịch sử mua hàng, xu hướng mua sắm của người tiêu dùng trên tất cả các kênh vào cùng một hệ thống quản lý duy nhất. Đây chính là tiêu chuẩn mới của bán lẻ đa kênh - một nền tảng hợp kênh lấy khách hàng làm trung tâm để tạo ra trải nghiệm mua sắm đa kênh liền mạch.

Giám đốc cấp cao đến từ Techcombank (đối tác chiến lược của Sapo) Romeo Olympia chia sẻ, Sapo và Techcombank cùng chung mục tiêu tạo ra giá trị bền vững cho nhà bán hàng, có thể dễ dàng tiếp cận các dịch vụ tài chính của Techcombank ngay trên nền tảng Sapo.

Giới thiệu với các khách hàng doanh nghiệp nền tàng công nghệ đầy tính năng. Ảnh: Khắc Kiên
Giới thiệu với các khách hàng doanh nghiệp nền tàng công nghệ đầy tính năng. Ảnh: Khắc Kiên

Thực tế, hiện nhà bán hàng đang phải đối mặt với rất nhiều thách thức như thiếu nguồn vốn, khối lượng công việc lớn, áp lực cạnh tranh gia tăng, lợi nhuận ngày càng mỏng. Công nghệ mới và đặc biệt là trí tuệ nhân tạo chính là chìa khoá để nhà bán hàng vượt qua khó khăn, tìm ra con đường tăng trưởng mới.

Theo Giám đốc Công nghệ của Sapo Nguyễn Minh Khôi, Sapo Intelligence được tích hợp sâu trong Sapo OmniAI, hỗ trợ xuyên suốt hành trình của nhà bán hàng để giải quyết bài toán đó. Trí tuệ nhân tạo được tích hợp trong Sapo sẽ giúp nhà bán hàng tiết kiệm đến 70% thời gian với nguồn lực tương đương...

“Bốn định hướng phát triển của Sapo Intelligence được xác định là Quản lý bán hàng tự động và thông minh; Hỗ trợ nhà bán hàng ra quyết định dựa trên dữ liệu; Cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng và Thiết lập nền tảng mở để nhà phát triển và cộng đồng có thể cùng tham gia vào xây dựng công cụ AI của Sapo" - Ông Minh Khôi chia sẻ.