Sát hại bạn gái trong nhà nghỉ vì... ghen

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 5/5, Công an quận Bắc Từ Liêm cho biết vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Việt Hưng (SN 1973, ở khu T4, phường Thành Tô, quận Hải An, Hải Phòng) về tội “Giết người” và “Cướp tài sản”.

Như trước đó, báo Kinh tế & Đô thị đã đưa tin, chiều tối 26/4 tại nhà nghỉ Hồng Lộc (phường Phúc Diễn, quận Bắc Từ Liêm), nhân viên nhà nghỉ thấy có điều bất thường tại phòng nghỉ 104 nên dùng chìa khóa phụ mở kiểm tra thì phát hiện vị khách nữ tử vong trong tư thế nằm bất động trên giường, không mặc quần áo, trên người có một vết cắt ngang cổ…

Ngay sau khi nhận được tin báo công an quận Bắc Từ Liêm đã phối hợp với các phòng nghiệp vụ của CATP Hà Nội khẩn trương xác minh, truy xét hung thủ gây án. Qua khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, cơ quan công an xác định, nạn nhân đã tử vong khi được phát hiện trong nhà nghỉ, trên cơ thể có nhiều vết thương nghi do kéo đâm.
Đối tượng Trần Việt Hưng.
Đối tượng Trần Việt Hưng.
Danh tính nạn nhân cũng được cơ quan điều tra (CQĐT) làm rõ là chị Nguyễn Thị Liễu (SN 1987, quê ở xã Tất Thắng, Thanh Sơn, Phú Thọ). Chị Liễu từng có một đời chồng. Sau khi ly hôn, chị này gửi con nhỏ cho ông bà ngoại trông nom để xuống Hà Nội làm việc.

Theo CQĐT, khẩn trương rà soát các mối quan hệ của nạn nhân đã xác định hung thủ gây án là Trần Việt Hưng (SN 1973, ở khu T4, phường Thành Tô, quận Hải An, Hải Phòng). Cơ quan công an làm rõ, qua các mối quan hệ xã hội, giữa Hưng và chị Liễu có mối quan hệ tình cảm từ nhiều năm trước. Đến đầu tháng 4 vừa qua, chị Liễu muốn chia tay với Hưng để về quê lấy chồng nhưng không được gã đồng ý. Sau nhiều lần níu kéo tình cảm bất thành, Hưng nung nấu ý định sẽ giết chị Liễu.

Khoảng 22h đêm 25/4, Hưng điều khiển xe máy đến quán mát-xa tẩm quất nơi chị Liễu đang làm việc ở phường Mai Dịch để đón nạn nhân đi chơi. Sau đó Hưng chở thẳng chị Liễu vào nhà nghỉ Hồng Lộc để tâm sự và quan hệ tình dục. Đến khoảng 7h ngày 26/4, Hưng xuống nhà nghỉ lấy xe máy đi trả cho một người bạn rồi quay lại nhà nghỉ, trong người có giấu một lưỡi kéo. Lên đến phòng, thấy chị Liễu vẫn đang nằm ngủ, Hưng rút lưỡi kéo trong túi quần bò đâm vào bả vai của chị Liễu. Bị đâm bất ngờ, chị Liễu bừng tỉnh nhưng chỉ kịp ú ớ vài tiếng trước khi bị Hưng đâm liên tiếp vào người gây tử vong tại chỗ.

Sau khi gây án, Hưng vứt lại hung khí, lấy sợi dây chuyền và chiếc điện thoại của nạn nhân rồi mặc quần áo xuống thanh toán tiền phòng nghỉ. Trước khi bỏ trốn, Hưng nói với nhân viên nhà nghỉ “để vợ ngủ thêm” nhằm có nhiều thời gian bỏ trốn về Hải Phòng. Trên đường bỏ trốn, Hưng đã bán tài sản cướp được của nạn nhân để lấy tiền chơi bời, ăn tiêu. Sau khi tiêu hết tiền, cùng với việc lực lượng công an siết chặt vòng bao vây, biết không thể trốn thoát, ngày 1/5 đối tượng Hưng đã ra đầu thú.