Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

TP Hồ Chí Minh:

Sau 10 tháng đầu vận hành, metro số 1 vận chuyển 16,18 triệu lượt khách

Kinhtedothi - Ngày 24/10, Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP Hồ Chí Minh (MAUR) cho biết, trong 10 tháng vận hành tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên), đơn vị đã vận chuyển hơn 16,18 triệu lượt hành khách an toàn, đạt 113,9% kế hoạch.

Theo MAUR, tính từ ngày 22/12/2024 đến ngày 21/10/2025, tuyến metro số 1 đã vận hành được 64.781 lượt chuyến tàu, tăng 100,18% so với kế hoạch, đồng thời chuyển tải hơn 16,18 triệu lượt hành khách an toàn, đạt 113,9% kế hoạch. Bên cạnh đó, có tới 66,6% lượng vé bán ra được thanh toán theo phương thức không dùng tiền mặt.

MAUR cũng đã kiến nghị, đề xuất các cơ quan hữu quan sớm giúp giải quyết các vướng mắc, khiếu nại, khiếu kiện còn tồn tại từ nhà thầu trong quá trình xây dựng dự án.

Đồng thời, tiếp tục hỗ trợ Công ty HURC1 (doanh nghiệp vận hành tuyến metro số 1) trong quá trình vận hành khai thác, phối hợp với nhà thầu để Công ty HURC1 sửa chữa khiếm khuyết, khắc phục các vấn đề còn tồn tại liên quan đến vận hành tuyến.

Sau 10 tháng đầu vận hành, metro số 1 vận chuyển 16,18 triệu lượt khách. Ảnh minh họa

Cũng theo MAUR, tiến độ dự án tăng cường mảng xanh dọc Xa lộ Hà Nội hiện đã được điều chỉnh thiết kế bản vẽ thi công và dự toán; đồng thời, đã thẩm định nội dung điều chỉnh thiết kế xây dựng. Dự kiến dự án sẽ hoàn thành vào quý IV/2025.

Trước đó, MAUR đã có báo cáo gửi Sở Tài chính về tình hình khó khăn, vướng mắc trong việc triển khai dự án metro số 1.

Cụ thể, dự án metro số 1 vẫn còn tồn đọng một số vướng mắc, khiếu nại, khiếu kiện liên quan đến các nhà thầu chính. Hiện MAUR đang tích cực phối hợp với các đơn vị liên quan và thực hiện chỉ đạo của UBND TP Hồ Chí Minh để giải quyết.

MAUR cũng cho biết, các khó khăn và vướng mắc mà nhà thầu gặp phải trong quá trình triển khai thực hiện đã ảnh hưởng đến tiến độ thi công hạng mục Tòa nhà văn phòng Công ty O&M.

Tại báo cáo này, MAUR cũng đề ra các nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới là tiếp tục giải quyết các vướng mắc, khiếu nại, khiếu kiện. Đồng thời, tiếp tục hỗ trợ Công ty HURC1 trong quá trình vận hành khai thác; phối hợp với nhà thầu và Công ty HURC1 sửa chữa khiếm khuyết, khắc phục các vấn đề liên quan đến vận hành.

Đối với việc lắp đặt thang máy tại các cầu bộ hành kết nối với tuyến metro số 1, MAUR cho biết đã trình Sở Xây dựng thẩm định hồ sơ báo cáo nghiên cứu khả thi.

Thời gian tới, MAUR sẽ phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu, hoàn thiện hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công, xây dựng và lắp đặt thang máy tại các cầu vượt bộ hành để có cơ sở triển khai các bước tiếp theo.

Khi các thang máy được lắp đặt, hành khách lên xuống các cầu bộ hành băng qua đường Võ Nguyên Giáp (Xa lộ Hà Nội trước đây) sẽ gặp nhiều thuận lợi hơn, thay vì phải leo cầu thang bộ như hiện nay.

TP Hồ Chí Minh: miễn phí vé tuyến metro số 1 dịp lễ 30/4 và 1/5

TP Hồ Chí Minh: miễn phí vé tuyến metro số 1 dịp lễ 30/4 và 1/5

Công bố giá vé tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên

Công bố giá vé tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xe đạp công cộng có đáp ứng nhu cầu thực tế?

Xe đạp công cộng có đáp ứng nhu cầu thực tế?

14 Nov, 04:40 PM

Kinhtedothi - Hà Nội đã triển khai mô hình cho thuê xe đạp công cộng với giá rẻ hơn 2 năm qua, góp phần nâng cao năng lực phục vụ người dân đi lại. Tuy nhiên đến nay kết quả thu được từ loại hình này vẫn chưa đạt đến kỳ vọng mà TP đặt ra, đặc biệt là chưa làm hài lòng bộ phận không nhỏ người dân Thủ đô.

Đường “xương sống” đứt ngang, người dân bắc ròng rọc vận chuyển lương thực, thuốc men

Đường “xương sống” đứt ngang, người dân bắc ròng rọc vận chuyển lương thực, thuốc men

13 Nov, 03:47 PM

Kinhtedothi – Sau đợt mưa lũ cuối tháng 10, tuyến đường ĐH.83 – trục “xương sống” chạy dọc xã Sơn Tây Hạ (tỉnh Quảng Ngãi) bị đứt gãy nghiêm trọng. Giao thông tê liệt, hơn 1.000 hộ dân vùng cao bị cô lập giữa núi rừng, phải bắc ròng rọc tự chế để đưa hàng cứu trợ, thuốc men qua hố sâu.

Không để chậm trễ dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

Không để chậm trễ dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

13 Nov, 12:36 PM

Kinhtedothi - Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng là công trình trọng điểm quốc gia, mang ý nghĩa chiến lược to lớn đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước nói chung và các địa phương có tuyến đường sắt đi qua nói riêng, trong đó có Hải Phòng.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ