Sau 2 tháng, Án phạt của HLV Kim Huệ và 3 học trò không có thay đổi

Hoàng Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Tính đến thời điểm cuối cùng khi Tổng cục TDTT chỉ đạo VFV phải xem xét lại án phạt đối với HLV Phạm Kim Huệ và 3 VĐV đến nay đã tròn 2 tháng nhưng vụ việc vẫn như “giậm chân tại chỗ”. Trao đổi với phóng viên Kinh tế & Đô thị sáng 5/7, một quan chức của VFV cho biết, hiện tại Chủ tịch VFV Lê Văn Thành vẫn giữ nguyên án phạt như Quyết định đã đưa.

HLV Kim Huệ không muốn làm căng thẳng thêm về Quyết định kỷ luật của VFV.

Sự việc HLV bóng chuyền Phạm Kim Huệ và 3 VĐV phải nhận Quyết định kỷ luật từ Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam (VFV) đã gây nên những ý kiến trái chiều từ dư luận với lý do các thành viên của CLB Ngân hàng Công Thương “có hành vi làm ảnh hưởng tới bóng chuyền Việt Nam”. Khi thời điểm nhận được Quyết định, Kim Huệ đã lên tiếng phản bác lại án kỷ luật của VFV do thiếu cơ sở và một chiều bởi không cho cô cùng các VĐV giải trình., thậm chí HLV ngày còn khẳng định sẽ mời luật sư để giải quyết cho rõ sự việc.

Tuy nhiên, tính đến thời điểm cuối cùng khi Tổng cục TDTT chỉ đạo VFV phải xem xét lại án phạt đối với HLV Phạm Kim Huệ và 3 VĐV đến nay đã tròn 2 tháng nhưng vụ việc vẫn như “giậm chân tại chỗ” và chưa có hướng giải quyết vấn đề. Cụ thể, trao đổi với phóng viên Kinh tế & Đô thị sáng 5/7, một quan chức của VFV cho biết, hiện tại mọi chuyện vẫn chưa có gì mới và Chủ tịch VFV Lê Văn Thành vẫn giữ nguyên án phạt như Quyết định đã đưa cho HLV Kim Huệ và 3 VĐV.

Trong khi đó, về phía HLV Phạm Kim Huệ bày tỏ sự thất vọng và đưa ra quyết định không muốn tiếp tục làm căng thẳng câu chuyện giữa đôi bên.

“Mọi thứ như đã thấy, quyết định đưa ra là hoàn toàn sai, nhưng hiện tại không rút lại quyết định đã đưa ra nên mọi việc không đi đến đâu. Mọi việc tôi cũng không muốn làm căng thẳng thêm nữa” – HLV Kim Huệ chia sẻ sáng ngày 5/7.

Theo như Quyết định do Chủ tịch VFV Lê Văn Thành ký ngày 10/4, Kim Huệ và các cầu thủ Nguyễn Thu Hoài, Nguyễn Thị Ninh Anh, Hoàng Thị Phương Anh bị kỷ luật với hình thức cảnh cáo do đã có những hành vi làm ảnh hưởng đến các hoạt động của Bóng chuyền Việt Nam.

HLV Phạm Thị Kim Huệ và 3 VĐV Ninh Anh, Phương Anh, Thu Hoài của Ngân hàng Công thương đã có thỏa thuận để về thi đấu cho Bamboo Airways Vĩnh Phúc với bản hợp đồng là 3 năm trong đó HLV Kim Huệ nhận 4 tỷ đồng, riêng Thu Hoài nhận 3 tỷ đồng và 2 VĐV còn lại là 2 tỷ đồng. Việc không đạt được thỏa thuận giữa đôi bên, Kim Huệ và 3 VĐV đã chuyển lại số tiền đã nhận trước. Phía Vĩnh Phúc sau đó báo cáo lên VFV, đề nghị cấm Kim Huệ và các VĐV thi đấu ở những giải do VFV tổ chức. Chủ tịch Lê Văn Thành sau đó ký văn bản cảnh cáo Kim Huệ và các VĐV. Quyết định bị Kim Huệ cho rằng thiếu cơ sở và 1 chiều do không cho cô cùng các VĐV giải trình.

Có thể thấy, dù Tổng cục TDTT đã tổ chức cuộc làm việc giữa các bên và đã có yêu cầu làm rõ nhưng hiện nay VFV vẫn chưa đưa ra quyết định mới.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần